• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ngày hội na Chi Lăng 2017: Hoành tráng và nhiều đổi mới

Thời sự 11/08/2017 22:35

(Tổ Quốc) - Với sân khấu hoàng tráng cùng sự đổi mới nhiều về nội dung , Ngày hội na Chi Lăng 2017 là dịp để người dân trên địa bàn học tập, trao đổi về kinh nghiệm chăm sóc, nuôi trồng cây na để cho ra thương phẩm tốt; đồng thời đây cũng là dịp để các thương lái, người trồng na thiết lập quan hệ, kết nối, trao đổi buôn bán.

Chiều ngày 11/8 tại xã Quang Lang, huyện Chi Lăng, Lạng Sơn đã diễn ra ngày hội na Chi Lăng được tổ chức thường niên nhằm tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu đặc sản na và hình ảnh Lạng Sơn đến đông đảo nhân dân trong nước và quốc tế; đồng thời, kết nối, xây dựng chuỗi giá trị Na Chi Lăng; Tổ chức phát động sản xuất Na an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP năm 2017; xây dựng các vườn mẫu là nơi để các đoàn tham quan, học tập...

 Trong không gian ngày hội có trưng bày rất nhiều những sản phẩm nông nghiệp nổi tiếng của địa phương như hoa hồi, măng chua Đồng Mỏ, mật ong rừng và đặc biệt là na Chi Lăng cùng nhiều ấn phẩm quảng cáo về du lịch tỉnh Lạng Sơn.

 Điểm nhấn của ngày hội năm nay là quảng bá cho người dân những quả na sạch đặc biệt từ mô hình na theo tiêu chuẩn Vietgap.
Năm nay được sự quan tâm và chỉ đạo từ sớm của UBND huyện phối hợp với các đơn vị thuộc sở Công Thương, Sở NNPTNT sân khấu lễ hội được chuẩn bị hoành tráng.

Đến dự ngày hội có Ông Trần Sỹ Thanh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn; Ông Trần Thanh Nam - Thứ trưởng Bộ NNPTNT; Thiếu tướng Hoàng Công Hàm - Phó tư lệnh quân khu 1; Ông Lý Quang Vinh- Phó chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn... 
 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Lý Quang Vinh, Trưởng ban chỉ đạo tổ chức ngày hội na Chi Lăng phát biểu khai mạc.
 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Lý Quang Vinh đánh trống khai mạc ngày hội na Chi Lăng
Bài hát "Ngày Mùa" ca sỹ Trọng Tấn làm sôi động thêm cho không khí ngày hội.
Thứ Trưởng Bộ NNPTNT Trần Thanh Nam đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng và chủ động của tỉnh trong việc tìm hướng đi mới cho phát triển nông nghiệp và khai thác thế mạnh địa phương và hy vọng trong thời gian tới Tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm xây dựng vùng nguyên liệu đảm bảo về vệ sinh an toàn theo tiêu chuẩn VietGap, GlobalGap.
Ngày hội lớn của tỉnh còn thu hút rất nhiều người dân quan tam và đến theo dõi.

Một phần quan trọng của ngày hội là 2 lễ ký kết  thỏa thuận hợp tác giữa các đơn vị nhằm đảm bảo công tác thu mua và tiêu thụ nông sản.
Ông Lý Quang Vinh tặng hoa tôn vinh 5 cá nhân tiêu biểu.
 Ngày hội chi Lăng -  Lạng Sơn khép lại bằng loạt chương trình nghệ thuật đặc sắc tôn vinh nét đep văn hóa du lịch địa phương nói riêng và vẻ đẹp đất nước con người Việt Nam nói chung.

Minh Khánh

NỔI BẬT TRANG CHỦ