• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ngày hội “Sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc”: Gói bánh chưng xanh cùng người nghèo ăn Tết

08/02/2015 15:51

(Cinet)- Sáng 08/02, chương trình “Gói bánh chưng xanh cùng người nghèo ăn Tết” Xuân Ất Mùi 2015 đã diễn ra tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.

Hoạt động gói bánh chưng thu hút đông đảo bạn trẻ tham gia.

(Cinet)- Sáng 08/02, chương trình “Gói bánh chưng xanh cùng người nghèo ăn Tết” Xuân Ất Mùi 2015 đã diễn ra tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Ngày hội “Sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc” 2015 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức từ ngày 7 - 11/2.

Chương trình “Gói bánh chưng xanh cùng người nghèo ăn Tết” Xuân Ất Mùi 2015 nhằm giữ gìn phong tục, truyền thống đón Tết cổ truyền của dân tộc, là dịp để các thế hệ người Việt Nam thể hiện sự đoàn kết, tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách, chung tay đóng góp đón Tết cổ truyền Ất Mùi 2015 ấm áp tình người và hướng tới một năm mới bình an, tốt đẹp. Chương trình đã thu hút đông đảo học sinh, sinh viên tại các trường trên địa bàn Hà Nội, các phật tử hảo tâm và du khách tham gia.

Đây cũng là việc làm rất có ý nghĩa, ấm áp tình người và mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, các nhà hảo tâm tài trợ cho chương trình.

Chương trình “Gói bánh chưng xanh cùng người nghèo ăn Tết” sẽ kéo dài từ nay đến hết ngày 11/2 tại Quảng trường Khu các làng dân tộc II, không gian một số nhà dân tộc và quần thể chùa Khmer. Đây cũng là hoạt động góp phần thể hiện bức tranh văn hóa đa dạng, đặc sắc, đặc biệt là nét độc đáo, đặc trưng ẩm thực truyền thống các dân tộc Việt Nam và qua đó quảng bá, giới thiệu về “Ngôi nhà chung” Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam với bạn bè trong nước và quốc tế.

Được biết, kết thúc chương trình, Ban tổ chức sẽ trao 2.000 suất quà cho thương bệnh binh nặng đang được chăm sóc tại các trung tâm thuộc Thị xã Sơn Tây, Hà Nội và Bắc Ninh; trẻ em mồ côi, không nơi nương tựa đang được chăm sóc tại các trung tâm và một số đối tượng khác thuộc Thị xã Sơn Tây, Ba Vì, Hà Nội; trẻ em dân tộc nghèo, hoàn cảnh khó khăn thuộc tỉnh Hà Giang, Cao Bằng; trẻ em, gia đình gặp hoàn cảnh khó do tai nạn giao thông năm 2014 tại Hà Nội và các địa phương lân cận do Ủy Ban an toàn giao thông đề xuất; Hội nạn nhân chất độc da cam...

Nguyên Hà
 

NỔI BẬT TRANG CHỦ