• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ngày mai, tổng duyệt chữa cháy tại tòa nhà cao nhất Việt Nam

Thời sự 12/09/2016 21:04

(Tổ Quốc) -Ngày mai, 13/9, tại tòa nhà cao nhất Việt Nam Keangnam, Từ Liêm, Hà Nội, Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy (PCCC) TP Hà Nội sẽ tổng duyệt diễn tập chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn.

Theo đó, UBND TP Hà Nội chủ trì, chỉ đạo Cảnh sát PCCC TP Hà Nội huy động lực lượng, phương tiện của các cơ quan, đơn vị trực thuộc UBND TP, Trường Đại học PCCC tham gia diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Diễn tập nhằm nâng cao ý thức về công tác phòng cháy chữa cháy và tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ khi xảy ra các tình huống cháy, nổ đối với các nhà cao tầng của TP Hà Nội trong đó có Tổ hợp Kaengnam Hà Nội Landmark Tower.

Thời gian qua, lực lượng Cảnh sát PCCC Hà Nội đã kiểm soát thành công nhiều vụ cháy lớn. Giảm thiểu thiệt hại về người và của của TP. Ảnh minh họa: Nam Nguyễn

Đồng thời, tăng cường khả năng thường trực, sẵn sàng ứng phó, xử lý các tình huống chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ của lực lượng, phương tiện tại các công trình cao tầng.

Các đơn vị tham gia phối hợp thực tập phương án chữa cháy phải xác định rõ nhiệm vụ, trách nhiệm được phân công, chủ động xây dựng kế hoạch diễn tập, kịch bản chi tiết và triển khai thực hiện theo đúng tình huống giả định đạt hiệu quả cao nhất.

Trong quá trình tập luyện, hợp luyện, tổng duyệt và diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ phải đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người và phương tiện; chấp hành nghiêm mệnh lệnh của Ban Chỉ huy diễn tập.

Được biết, tình huống giả định là một xe máy rò rỉ xăng gặp nguồn nhiệt bắt cháy, sau đó cháy ra toàn bộ xe máy và cháy lan sang các xe bên cạnh trong tầng hầm C2-C3. Có khoảng 20 người chưa kịp thoát nạn do khói đã bao phủ khu vực hành lang.

Trong khi các lực lượng đang triển khai chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ thì trung tâm báo cháy tiếp tục phát hiện một đám cháy ở khu vực tầng 7 do trong quá trình thoát nạn nhân viên không kịp tắt bàn là phát sinh nguồn nhiệt gây cháy. Đám cháy có khả năng tiếp tục lan rộng, làm cho 17 người không tự thoát nạn được.

Ngày 16/9 tới, các lực lượng sẽ diễn tập chính thức./.

Song Đào

NỔI BẬT TRANG CHỦ