• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nghệ An: Bác sĩ thiếu “dứt khoát” khiến bé trai 7 tháng tuổi tử vong

Thời sự 08/08/2018 13:11

(Tổ Quốc) - Ngày 7/8, Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An đã có báo cáo gửi Sở Y tế tỉnh này về quá trình điều trị khiến một bé trai 7 tháng tuổi tử vong.

Theo đó, Giám đốc bênh viện cho rằng, các bác sỹ đã không dứt khoát. Nếu cho cháu chuyển viện vào ngày thứ 3 thì có thể đã không để xảy ra hậu quả thế này. 

Bệnh viện Đa khoa Nghi Lộc: Nguồn báo Nghệ An

Theo báo Nghệ An đưa tin, chị Bùi Thị Vân (mẹ của bé trai) biết, sau 3 ngày bị sốt cao không thấy đỡ nên ngày 19/7, gia đình đã đưa cháu vào Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Lộc để điều trị.

Tuy nhiên, sau 9 ngày điều trị  tại khoa Lây của bệnh viện Đa khoa Nghi Lộc, tình trạng bệnh của cháu không khỏi nên gia đình đã chuyển cháu bé sang Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An. Tại đây, sau 1 ngày nằm điều trị, bé trai được chuyển ra Bệnh viện Nhi trung ương Hà Nội.

Tại Hà Nội Bệnh viện Nhi trung ướng,  các bác sỹ thăm khám thì xác định, cháu bé bị sốc nhiễm khuẩn do nhiễm khuẩn huyết, suy đa phủ tạng. Sau đó, do bệnh tình chuyển biến quá nặng, ngày 5/8 cháu bé trai đã tử vong tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Theo ý kiến của đại diện  gia đình cháu bé, các bác sỹ ở Bệnh viện đa khoa huyện Nghi Lộc đã chậm trễ. Cháu bé đã nằm viện ở đây 9 ngày nhưng các bác sỹ không phát hiện sớm chính xác bệnh của cháu nên bệnh của cháu ngày càng nặng.

Liên quan đến vụ việc này, ngày 7/8, Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Lộc đã có báo cáo về quá trình điều trị của bé trai tại khoa Lây của bệnh viện này gửi Sở Y tế.

Trong khi đó, bác sỹ Nguyễn Huy Phúc - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Lộc cho biết, qua theo dõi thì được biết, khi cháu bé điều trị ở Bệnh viện Nhi Trung ương thì được các bác sỹ chẩn đoán là sốc nhiễm khuẩn do nhiễm khuẩn huyết, suy đa phủ tạng. Trong van tim có xuất hiện một mảng bám. Những chẩn đoán này phía Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Lộc không phát hiện được.

Nói về trách nhiệm của bệnh viện, Giám đốc Bệnh viện đa Khoa khoa huyện Nghi Lộc cho rằng: Các bác sỹ đã không dứt khoát. Nếu cho cháu chuyển viện vào ngày thứ 3 thì có thể đã không để xảy ra hậu quả thế này.

Cũng Phúc cũng cho biết thêm, bệnh viện không tắc trách, nhưng nhận định ban đầu của các bác sỹ và phác đồ điều trị là không chuẩn xác nên dẫn đến vụ việc đáng tiếc này./.

 

Vi Phong (T/h)

 

Vi Phong

NỔI BẬT TRANG CHỦ