• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nghệ An: Trâu bò chết hàng loạt do dịch tụ huyết trùng

Thời sự 11/09/2018 17:47

(Tổ Quốc) - Dịch tụ huyết trùng xuất hiện và bùng phát đã khiến hàng chục con trâu bò chết. Các cơ quan chức năng ở Nghệ An hiện đang nỗ lực khống chế và dập dịch.

Gần 1 tuần qua, dịch tụ huyết trùng xuất hiện tại một số địa phương ở các huyện miền núi Nghệ An đã khiến hàng loạt trâu bò của người dân chết. Bà Lô Thị Thủy, Bí thư Đảng ủy xã Lạng Khê (huyện Con Cuông, Nghệ An) cho biết, từ ngày 4/9, trên địa bàn xã này bắt đầu ghi nhận có trâu bò chết do dịch tụ huyết trùng.

Đến thời điểm hiện tại, dịch bệnh đã khiến 68 con trâu bò của người dân bản Đồng Tiến (xã Lạng Khê) chết, 5 con khác đang mắc bệnh.

“Trâu bò chết do dịch bệnh đều được chôn và khử trùng để đảm bảo an toàn. Hiện chúng tôi đang nỗ lực phối hợp cùng các cơ quan chức năng tổ chức tiêm phòng cho số trâu bò còn lại”, bà Thủy nói.

 Trâu bò chết do dịch tụ huyết trùng tại xã Xiêng My. Ảnh N.P

Ông Kha Văn Ót, Phó chủ tịch UBND huyện Tương Dương (Nghệ An) cho biết, chính quyền địa phương này đang phối hợp cùng các đơn vị chức năng tổ chức dập dịch tụ huyết trùng xảy ra trên địa bàn xã Xiêng My. Đến thời điểm hiện tại, dịch bệnh này đã khiến 43 con trâu bò của người dân địa phương chết.

“UBND huyện đã chỉ đạo tiêm vắc xin dự phòng và tập trung điều trị, nghiêm cấm việc buôn bán vận chuyển gia súc đến địa bàn có dịch”, ông Ót nói.

Ông Lô Ba Lịch, Phó chủ tịch UBND xã Xiêng My cho biết, xã này có hơn 2.400 con trâu bò, tuy nhiên do người dân chủ yếu thả rông trên núi nên việc vận động người dân đưa trâu bò về tiêm phòng còn gặp nhiều khó khăn.

Khánh Huyền

Khánh Huyền

NỔI BẬT TRANG CHỦ