• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nghe chèo cổ trong không gian châu Âu: Trải nghiệm không thể bỏ lỡ

Văn hoá 29/08/2016 09:59

(Tổ Quốc) - Những giai điệu đặc sắc nhất của nghệ thuật chèo Việt Nam sẽ vang lên trong không gian đậm chất châu Âu của Nhà hát Lớn Hà Nội.  

Nằm trong chuỗi các chương trình nghệ thuật chất lượng cao tại Nhà hát Lớn theo chủ trương của Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện, vào tối ngày 1/9 tới đây, khán giả Thủ đô sẽ có cơ hội được thưởng thức một trải nghiệm vô cùng độc đáo: đắm mình với những giai điệu chèo cổ trong một không gian thuần châu Âu giữa lòng Hà Nội.

 (ảnh: dantri)

Chương trình Âm nhạc và các trích đoạn chèo truyền thống mẫu mực tại Nhà hát Lớ n Hà Nội sẽ giới thiệu đến người nghe những tiết mục tiêu biểu nhất của môn nghệ thuật chèo truyền thống Việt Nam như Thị Màu lên chùa, hát Văn Giá ông Hoàng Mười – Cô bé Đông Cuông, Dẹp đám – Vỡ nước, Tán bối cúng phật… Bên cạnh đó, các nghệ sỹ chèo đến từ Nhà hát Chèo Việt Nam  cũng sẽ đem đến những giai điệu độc tấu và hòa tấu đặc sắc với các nhạc cụ truyền thống dân tộc như độc tấu đàn nguyệt Dạ khúc nguyệt cầm, độc tấu đàn tranh Tâm sự Mị Nương, độc tấu tiêu Tự sự Súy Vân, hòa tấu trống đế …

Theo NSƯT Thanh Ngoan, Giám đốc Nhà hát Chèo Việt Nam, sau chương trình tối 1/9, các tháng sau đó, Nhà hát sẽ trình diễn các vở diễn đã từng nhận được sự tán thưởng của khán giả, cũng như giành được giải thưởng trong các Hội diễn như Thúy Vân, Bắc Lệ đền thiêng, các trích đoạn chèo truyền thống… Bà cũng bày tỏ niềm vui chung của các nghệ sỹ trong Nhà hát khi được biểu diễn trong thánh đường nghệ thuật của Việt Nam. Đây là cơ hội để các nghệ sỹ “khoe về nghệ thuật Chèo nhưng cũng để khẳng định thương hiệu của Nhà hát Chèo Việt Nam,” giám đốc Thanh Ngoan nói.

(ảnh: hanoimoi)

Nhà hát Lớn Hà Nội là một trong những công trình nghệ thuật mang kiến trúc châu Âu nổi tiếng nhất của thủ đô. Được mệnh danh là thánh đường của nghệ thuật Việt Nam. Trước đây, Nhà hát Lớn thường gắn với các chương trình nghệ thuật hàn lâm như nhạc giao hưởng và các sự kiện nghệ thuật mang tính quốc gia. Chủ trương mới của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện muốn đưa nơi đây trở thành một địa điểm nghệ thuật “sáng đèn hàng đêm”, nơi những chương trình nghệ thuật phong phú về thể loại, có chất lượng cao về nội dung sẽ được giới thiệu đến khán giả trong và ngoài nước- đã nhận được rất nhiều sự đồng tình và ngợi khen của giới văn nghệ sỹ, cũng như đông đảo người dân.

Chương trình Âm nhạc và các trích đoạn chèo truyền thống mẫu mực sẽ diễn ra vào lúc 20h00, Thứ Năm, ngày 1/9/2016 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ