• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nghệ thuật múa đương đại qua góc nhìn nghệ sĩ Việt – Pháp

11/09/2017 15:57

(Cinet) - Đến với triển lãm “Điểm nhìn chung” đang diễn ra tại Trung tâm Văn hóa Pháp (Hà Nội), công chúng yêu nhiếp ảnh thủ đô được chiêm ngưỡng những bức ảnh ghi dấu khoảnh khắc đắt giá trong các vở múa đặc sắc, nổi tiếng trên sân khấu Pháp - Việt.

(Cinet) - Đến với triển lãm “Điểm nhìn chung” đang diễn ra tại Trung tâm Văn hóa Pháp (Hà Nội), công chúng yêu nhiếp ảnh thủ đô được chiêm ngưỡng những bức ảnh ghi dấu khoảnh khắc đắt giá trong các vở múa đặc sắc, nổi tiếng trên sân khấu Pháp - Việt.



Với mong muốn kết nối niềm đam mê nhiếp ảnh từ những đặc trưng văn hóa của 2 vùng đất đã gắn bó với mình là Lyon và Hà Nội, nhiếp ảnh gia trẻ Nguyễn Kiều Linh hiện là sinh viên chuyên ngành nhiếp ảnh tại Lyon (Pháp) đã lên ý tưởng để xây dựng một dự án nghệ thuật nhằm chia sẻ góc nhìn của các nhiếp ảnh gia đến từ Pháp và Việt Nam về múa.

Tác phẩm "Hòa hợp - Sương sớm" của nhiếp ảnh gia Nguyễn Thế Dương.



Múa đương đại là một bộ môn nghệ thuật kết hợp hài hòa những sáng tạo của cử động, sự uyển chuyển của cơ thể với những xúc cảm của tâm hồn. Xét về tính thẩm mỹ, một bức ảnh ghi lại những chuyển động của vũ công múa đương đại có thể mang đến những hiệu nứng cảm xúc rất mạnh.



Nếu như múa là một trong những đặc sản nổi tiếng thế giới của Lyon, thì nhiếp ảnh cũng là một lĩnh vực có tuổi đời khá lâu ở mảnh đất này và là một công cụ lý tưởng để tôn vinh nghệ thuật múa.

Tác phẩm "You Don't Know Me" của nhiếp ảnh gia Sylvain Mestre.



“Điểm nhìn chung" gồm 2 triển lãm được thực hiện tại hai thành phố Lyon (Pháp) và Hà Nội (Việt Nam). Triển lãm tại Trung tâm văn hóa Pháp tại Hà Nội là phần nối tiếp triển lãm đầu tiên của giám tuyển trẻ Nguyễn Kiều Linh, diễn ra trong khuôn khổ Biennale múa Lyon 2016.



Được giới thiệu trong khuôn khổ Liên hoan “Múa đương đại: Sự gặp gỡ Á – Âu 2017” tại Hà Nội, triển lãm "Điểm nhìn chung" giới thiệu các tác phẩm của 8 nhiếp ảnh gia người Pháp và Việt Nam, gồm: Virginie Kahn, Jean Barak, Sylvain Mestre, Nguyễn Kiều Linh, Nguyễn Thế Dương, Tuấn Đào, Trần Kỳ Anh và Trịnh Xuân Hải về nghệ thuật múa đương đại tại hai quốc gia Pháp – Việt.



Các tác phẩm ảnh và video được giới thiệu trong triển lãm sẽ mang đến cho người xem những tư liệu thú vị về múa đương đại dưới mọi góc độ: trong phòng tập, trên sàn diễn, hay nỗi cô đơn phía sau cánh gà…



Triển lãm “Điểm nhìn chung” mở cửa đón khách tới tham quan thưởng lãm cho tới hết ngày 17/9/2017 tại Trung tâm Văn hóa Pháp (24 Tràng Tiền, Hà Nội).



Dưới đây là một số hình ảnh được trưng bày, giới thiệu tại triển lãm:

 
 
 
 
 





Tin, ảnh: Anh Vũ
 

NỔI BẬT TRANG CHỦ