• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nghiền nát “đảo băng”, “gà trống” bay sát đến ngôi vương

Thể thao 04/07/2016 06:55

(Tổ Quốc) -Chiến thắng đậm 5-2 trên sân Stade de France giúp Pháp chốt danh sách 4 đội đá vòng bán kết

Đội hình thi đấu

Pháp:
Lloris; Sagna, Koscielny (Mangala 72'), Umtiti, Evra; Matuidi, Pogba; Payet (Coman 80'), Griezmann, Sissoko; Giroud (Gignac 60').

Iceland: Halldorsson; Saevarsson, Arnason (Ingason 46'), Sigurdsson, Skulason; Gudmundsson, Gunnarsson, Sigurdsson, Bjarnason; Sigthorsson (Gudjohnsen 83'), Bodvarsson (Finnbogason 46')

Trong khoảng 10 phút đầu tiên, hai đội nhập cuộc một cách khá chậm chạp và thi đấu chắc ăn. Thế nhưng, đến phút 12 Pháp bất ngờ có bàn thắng khai thông thế bế tắc. Olivier Giroud khôn khéo phá bẫy việt vị rồi nhanh chóng dứt điểm qua 2 chân thủ thành Halldorsson mở tỷ số cho trận đấu.

Bàn thắng mở tỷ số của Giroud là tín hiệu để Pháp chuyển mình trong thời gian thi đấu tiếp theo. Chỉ 8 phút sau đó, phút 20, ĐT Pháp được hưởng quả phạt góc bên cánh phải và ngôi sao được kỳ vọng nhất, Paul Pogba đã không bỏ lỡ cơ hội khi bật cao đánh đầu đưa bóng thẳng vào lưới Iceland nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Sau bàn thắng nhân đôi cách biệt, trận đấu được đẩy cao tốc độ hơn một chút so với những phút đầu hiệp. Thế nhưng phải đến phút 43, CĐV Pháp mới có cơ hội bùng nổ tiếp khi Dimitri Payet nâng tỷ số lên 3-0 bằng pha dứt điểm chéo góc hiểm hóc bằng chân trái.

Trước khi kết thúc hiệp 1 trận đấu, Iceland phải nhận bàn thua thứ 4 từ đội chủ nhà bằng pha bấm bóng tinh tế của Antoine Griezmann trong tình huống đối mặt với Halldorsson ở phút 45.

Bước sang hiệp 2, sau thời gian trấn chỉnh lại đội hình, Iceland mới bắt đầu lên tiếng. Phút 56, trong một tình huống tấn công khung thành ĐT Pháp, Sigthorsson khéo léo nhận bóng từ đồng đội trước khi đệm bóng cận thành rút ngắn tỷ số xuống còn 1-4.

Thế nhưng, niềm vui của CĐV Iceland chưa được bao lâu thì chỉ 3 phút sau đó, phút 59 Giroud đã tạt thêm gáo nước lạnh chấm dứt hy vọng cho Iceland bằng pha đánh đầu gọn gàng từ đường chuyền chuẩn xác ngoài vòng cấm của Payet nâng tỷ số lên 5-1 cho ĐT Pháp.

Trong các phút cuối của trận đấu, Iceland cùng nỗ lực thi đấu vì danh dự đã gỡ lại được thêm một bàn từ công của Bjarnason bằng pha bật cao đánh đầu hiểm hóc hạ gục Lloris sau pha treo bóng bên cánh trái của Skulason. Tuy nhiên, đó cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu.

Dễ dàng hạ gục Iceland với trận thắng nhiều bàn thắng nhất từ đầu mùa giải, “gà trống” Pháp phá tan lớp “băng” tiến vào bán kết đối đầu với “cỗ xe tăng” Đức.

 Đăng Huy (Ảnh: theguardian.com; dailymail.co.uk;Reuters)

Từ khóa:

NỔI BẬT TRANG CHỦ