• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ngoài hoa tươi, chị em văn phòng "có gì bán đó" kiếm thêm dịp 20/11

Thực hiện: Hạnh Mỹ, Ảnh: NVCC | 20/11/2023

(Tổ Quốc) - Không phải nhập các mặt hàng mới mà nhiều người lấy chính các mặt hàng vẫn kinh doanh hàng ngày ra để bán dịp 20/11.

20/11 - Ngày Nhà giáo Việt Nam cũng là một lễ lớn trong năm. Một món quà quen thuộc, mang ý nghĩa tinh thần cao hơn vật chất, dùng để tri ân những thầy giáo, cô giáo chính là những bó hoa tươi thắm. Tuy nhiên, cuộc sống hiện đại, bên cạnh tặng hoa, các thế hệ học trò cũng ưa chuộng nhiều loại quà, mang giá trị thực tế khác nhau. 

Xu hướng chọn quà 20/11 có nhiều thay đổi, mở thêm cơ hội cho chị em văn phòng

Cách đây 1 tuần, hội chị em văn phòng đã tích cực khoe những set quà bán 20/11 trên trang cá nhân và các hội nhóm online. Khảo sát qua thì có thể thấy, rất ít người bán hoa tươi. Chỉ mộ vài bài đăng bán hoa len, hoa kẽm được duy trì từ trend làm quà tặng của tháng trước. 

Hoa bằng kẽm hay hoa để bàn được ưa chuộng làm quà 20/11.

Trong khi đó, các set quà năm nay lại cực kỳ đa dạng. Người bán các sản phẩm từ cốm như cốm mộc, xôi cốm, mochi cốm, bánh cốm... cũng gia nhập thị trường 20/11 bằng cách chuẩn bị thêm set giỏ bằng tre, thắt nơ... để khách hàng có thể mang đi biếu tặng. Theo như người bán hàng chia sẻ: "Thực chất từ các dịp lễ trước đã có khách yêu cầu được mix quà như vậy để đem đi tặng, nhưng dịp này chị mới chính thức giới thiệu và chuyển hẳn sang bán set cốm quà tặng cho khách. Mỗi giỏ khách sẽ được chọn 4-5 món tùy thích với giá cố định là 250.000đ". 

Không chỉ cốm, nhiều chị em bán các đặc sản địa phương cũng nhận được yêu cầu của khách đặt quà tặng 20/11. "Mình khá bất ngờ vì sau một bài chia sẻ vui trên mạng rằng mọi người ai muốn tặng đặt sản vùng miền cho các thầy cô cứ liên hệ cho em. Vậy mà từ các phụ huynh đến bạn bè đặt thật. Có người hẹn mua rươi Tứ Kỳ, người mua cá thu một nắng, chả mực... miến dong Cao Bằng. Có lẽ bây giờ mọi người thích tặng những món thiết thực hơn", chị Vân Anh - một người chuyên bán đặc sản vùng miền cho hay.

Những set quà là thuốc bổ, thực phẩm chức năng hay các gói chăm sóc sức khỏe cũng được tìm kiếm nhiều. "Gia đình mình có ông, bà, mẹ, cô, chú đều là giáo viên, cho nên 20/11 cũng là một dịp khá đặc biệt của mọi người. Hoa tươi thì vẫn có như bao năm nhưng năm nay, chị em chúng mình muốn tặng những món quà đặc biệt hơn. Sức khỏe cũng là thứ ngày càng được mọi người quan tâm, tặng bánh kem thì mọi người ăn kiêng, ăn theo chế độ, chỉ chụp ảnh chứ không dùng được. Vì thế mình quyết định chuyển sang các món quà thiết thực, để mọi người có thể dùng hằng ngày hơn. Mình đã tặng ông bà thuốc bổ, tặng mẹ thuốc ho và gói đi spa, gội đầu dưỡng sinh... Cả nhà được chăm sóc sức khỏe thì các cháu cũng yên tâm đi học, đi làm xa hơn".

Các hàng bán hoa truyền thống giành lợi thế trước chị em kinh doanh online?

Mặc dù hội chị em bán hàng online nhận được sự quan tâm từ những set quà, song, cũng không vì vậy mà những cửa hàng bán hoa vắng khách. Đặc biệt, năm nay, xu hướng mua hoa tươi cũng có sự thay đổi khiến nhiều người phải giật mình. 

Một thời gian trước, mọi người thường rất chuộng đặt điện hoa, mua hoa từ các cửa tiệm hoa nhập khẩu bởi chẳng những có thẩm mĩ đẹp, được đặt trực tuyến, kèm theo những dịch vụ đi kèm. Nhiều người sẵn sàng trả giá cao, từ vài trăm đến vài triệu đồng cho những lẵng hoa, bó hoa tươi. Điều này cũng là một trong những nguyên nhân khiến nhiều cửa hàng hoa bán theo kiểu cũ bị giảm đi một lượng khách tương đối lớn. 

Tuy nhiên, mùa 20/11 năm nay, ngay cả trên các nền tảng mạng xã hội, nhiều người cũng khoe đi mua hoa trực tiếp và giới thiệu những hàng hoa có giá thành phải chăng mà gói không thua kém gì các cửa tiệm lớn. Hỏi chuyện một người bán hàng ở khu chợ Thanh Xuân Bắc thì được biết, năm nay, lượng đơn đặt của hàng nhiều gấp hai lần năm ngoái dù hoa tươi không còn phải là món quà được ưu tiên hàng đầu. 

Tiết lộ về lý do, người này cho hay: "Như mọi năm là hầu như chỉ có người quen ở quanh khu tập thể hay ai hay đi chợ mới biết tới hàng của chị mà tìm đặt. Nhưng năm nay, chị cũng đầu tư đăng thông tin lên facebook, lên tiktok. Có người em gạ chạy quảng cáo cho chị từ dịp 20/10 đến 20/11 lại chạy, tốn đâu đó khoảng 500.000đ, nhưng cũng có thêm kha khá khách hàng mới. Để duy trì lượng khách này, dù biết là chưa quen nhưng chị cũng phục vụ khách đặt qua zalo, giao hàng tận nơi cho khách. 

Ngoài ra năm nay chị cũng nhập về thêm các loại hoa mà giới trẻ bây giờ yêu thích, học cắm hoa theo kiểu hiện đại, dù chưa thể bằng các hàng hoa lớn nhưng phản ứng khách hàng khá tốt. Sau dịp này chị đang tiếp tục học thêm để phục vụ cho mùa Tết tới đây".

NỔI BẬT TRANG CHỦ