• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Ngược đời” quần đảo nổi tiếng Thái Lan muốn khách đến mùa vắng vẻ

Du lịch 05/06/2018 13:16

(Tổ Quốc) - Krabi, Thái Lan nổi tiếng với những bãi biển màu xanh ngọc bích, hơn 130 hòn đảo và nhiều hang động trải dài bên bờ phía nam biển Andaman.

Điểm đến Krabi, Thái Lan nổi tiếng với những bãi biển màu xanh ngọc bích, hơn 130 hòn đảo và nhiều hang động trải dài bên bờ phía nam biển Andaman. 

Tuy nhiên, tỉnh này đã gặp nhiều thách thức với lượng khách du lịch đến thăm quá đông và hiện tại, họ đang khuyến khích du khách đến đây vào mùa thấp điểm.

Trong chiến dịch "Krabi 365 ngày", chính quyền tỉnh và các hiệp hội tư nhân đã hợp tác tổ chức các sự kiện để giới thiệu sự hấp dẫn của Krabi cho cả du khách Thái Lan và nước ngoài. Tiêu biểu, nhiều lễ hội âm nhạc được tổ chức để thu hút khách du lịch tới tham quan vào “mùa xanh”.

Giá phòng khu vực biển Ao Nang, Krabi trong mùa xanh sẽ giảm một nửa.

"Thông thường, mùa cao điểm đối với du lịch Krabi là từ tháng 11 đến tháng 4. Từ tháng 5 đến tháng 10, chúng tôi gọi đó là mùa xanh, một phần do ở đây mưa nhiều", Somchai Harnpakdeepatima – quan chức cấp cao trong văn phòng Thị trưởng Krabi cho biết.

Với 6 triệu lượt khách mỗi năm, Krabi xếp thứ năm về thu nhập trong ngành du lịch ở Thái Lan sau Bangkok, Phuket, Chon Buri và Chiang Mai, ông nói.

Apichai Aranyig, giám đốc Văn phòng Krabi thuộc Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT), cho biết doanh thu du lịch của Krabi tăng trung bình 8%/ năm. Năm nay, thu nhập du lịch dự kiến đạt 100 tỷ baht, tăng từ 96 tỷ baht năm 2017.

"Chúng tôi đang cố gắng kiềm chế số lượng khách du lịch thậm chí còn muốn giảm xuống. Thay vì nhiều khách du lịch, chúng tôi mong muốn khách ở lại lâu hơn, đặc biệt là những người đến từ các quốc gia Scandinavia", ông nói. Trung Quốc và Malaysia là hai thị trường nguồn hàng đầu về du khách đến Krabi.

"Sự gia tăng nhanh chóng số lượng du khách đã mang lại những tác động tích cực đến nền kinh tế địa phương ở đây. Tuy nhiên, nó cũng đã kéo theo những lo ngại về môi trường. Ngành công nghiệp du lịch Krabi, do đó, đang phát triển một chiến lược du lịch bền vững với môi trường, đồng thời vẫn mang lại lợi ích cho tất cả các bên liên quan", ông Apichai nói.

Ông cho biết trong mùa mưa, có lẽ không an toàn cho khách du lịch đến thăm các đảo hoặc đi lặn. Do vậy, các nhà chức trách đã hợp tác với 16 cộng đồng địa phương ở Krabi để thúc đẩy du lịch cộng đồng như mở các spa, thăm thú làng chài và nơi sản xuất vải nhuộm. Đồng thời, nhiều điểm du lịch cũng đã được bổ sung, bao gồm một suối nước nóng mặn cùng với việc thúc đẩy quảng bá các địa điểm tâm linh.



An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ