• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Người Đà Nẵng quyết liệt phản ứng những hành vi không đẹp của khách Trung Quốc

Thời sự 18/07/2016 18:32

(Tổ Quốc) -Không chấp nhận hộ chiếu in hình "lưỡi bò", không chấp nhận thanh toán tiền Nhân dân tệ… đang là những phản ứng của người dân Đà Nẵng với những hành vi không đẹp từ khách du lịch Trung Quốc.

Theo báo điện tử Tri thức Trực tuyến, ngày 16/7, anh Huy Dũng làm việc tại một nhà nghỉ ở Đà Nẵng đã từ chối cho thuê phòng khi xem hộ chiếu của hai khách nữ người Trung Quốc in hình "đường lưỡi bò".

Được biết, hai khách Trung Quốc đưa giấy thông hành được cấp tại cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn). Trên cuốn hộ chiếu có in hình “đường lưỡi bò”.

Nhiều nhà hàng, cơ sở kinh doanh của người Đà Nẵng đã treo tấm biển như thế này. Ảnh: báo Giao thông

“Vừa nhìn thấy, tôi chỉ tay vào vị trí có hình lưỡi bò và nói cái này không đúng. Họ ngập ngừng vài giây, sau đó tức tối rời khỏi nhà nghỉ” - anh Dũng chia sẻ.

Trong khi đó, thông tin trên báo Điện tử VnExpress cho hay, từ ngày 21/5 đến nay, một cụm đài thu phát thanh thuộc quận Ngũ Hành Sơn, ven biển Đà Nẵng bị chèn sóng Trung Quốc. Nhà chức trách xử lý bằng việc rút điện cụm đài thu để nâng cấp thiết bị.

Ông Phan Thanh Liêm, Trưởng đài phát thanh quận Ngũ Hành Sơn cho hay, mỗi đài ở đây đều được Cục tần số khu vực 3 cấp tần số riêng. Dọc bờ biển sóng của Trung Quốc phát cực mạnh, với nhiều tần số.

"Chắc họ phát từ ngoài biển vào, nhưng chỉ Cục tần số mới biết được vị trí"- ông Liêm cho hay và đơn vị này sẽ mang đài ra Hà Nội kiểm tra.

Thông tin trên các báo cũng cho hay, những ngày qua, nhiều nhà hàng tại Đà Nẵng đã treo biển từ chối thanh toán bằng đồng Nhân dân tệ.

Nhà nghỉ Đà Nẵng từ chối khách Trung Quốc mang hộ chiếu in hình lưỡi bò. Ảnh: zing.vn

Trên báo Giao thông, ông Võ Minh, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước TP Đà Nẵng cho rằng phản ứng của người dân Đà Nẵng rất đúng pháp luật. Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã quy định, ngoại trừ các điểm do Ngân hàng Nhà nước chỉ định, việc sử dụng, lưu hành, mua bán… ngoại tệ ngoài thị trường đều bị nghiêm cấm. Trên đất nước Việt Nam chỉ sử dụng tiền Việt Nam, không được phép dùng các ngoại tệ khác.

Một số trường hợp được phép thu mua ngoại tệ phải tuân thủ chặt chẽ luật pháp của Việt Nam và được Ngân hàng Nhà nước cấp phép.

Đà Nẵng là TP đón rất nhiều khách Trung Quốc đến du lịch. Tại đây đã xảy ra tình trạng hướng dẫn viên “chui” người Trung Quốc xuyên tạc lịch sử Việt Nam, nói rằng biển Đà Nẵng vốn thuộc về Trung Quốc./.

(tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ