• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Người dân đội mưa rồng rắn đi mua vàng cầu may, giá tăng từng giờ

Kinh tế 25/02/2018 07:54

(Tổ Quốc) - Sáng nay - ngày Vía Thần tài (10 tháng Giêng âm lịch) đồng thời là Chủ nhật nên nhiều người dân Hà Nội đã tấp nập đi mua vàng để cầu may.

6h sáng, dù tiết trời mưa xuân nhưng các con phố như Trần Nhân Tông, Hà Trung, Cầu Giấy… chật kín người và xe. Nhiều người xếp hàng từ 4-5 giờ sáng để mua vàng.

Từ sáng sớm, người dân đã xếp hàng đông nghịt để mua vàng cầu may.

Mặt hàng được người dân chọn mua thường là nhẫn vàng trơn, nhưng khá nhiều người quan tâm đến các đồng tiền vàng là linh vật của năm Mậu Tuất: Kim khuyển, chó vàng thần tài...

Mặt hàng vàng trang sức gồm nhẫn vòng tròn, lắc tay, kiềng… cũng được rất nhiều người lựa chọn.

Nhiều người không chỉ mua một chỉ để lấy may, họ còn mua số lượng lớn để làm quà tặng cho bố mẹ, người thân…

Mặc dù trời mưa rét nhưng tại các cửa hàng vàng ở phố Trần Nhân Tông, người dân xếp hàng từ lúc 5h sáng. Khách hàng gồm cả các cụ già, trẻ nhỏ đi cùng bố mẹ…

Đúng 6h sáng, cửa hàng vàng Bảo tín Minh Châu đành mở cửa bán mặc dù quy định là 6h30. Bảo tín Minh Châu và các cửa hàng khác đều chuẩn bị ghế nhựa, bánh kẹo, hoa quả phục vụ khách ngồi chờ…

Mặc kệ mưa rét, ai cũng cố gắng để mua cho mình ít nhất 1 chỉ vàng trong ngày Vía Thần Tài.

Do nhu cầu mua vàng ngày này tăng mạnh nên giá cũng thay đổi theo vài phút một. Lúc 7h30 sáng, giá nhẫn tròn Rồng vàng Thăng Long đang được niêm yết ở mức 3.750.000 đồng. Rất có thể giá vàng sẽ còn tăng cao hơn vào buổi trưa và chiều nay.

Anh Hùng, một khách hàng đang chờ xếp hàng mua vàng ngày Vía Thần tài chia sẻ: "Tôi đến đây từ lúc 5h khi trời còn tối. Dù rất ngại ra khỏi chăn sớm nhưng đành cố gắng để khỏi phải xếp hàng chờ cả ngày. Dù thế nào cũng phải mua chỉ vàng về cầu may mắn cho cả năm”.

Trong khi đó, một khách hàng khác tên Hoa cho biết, chị cũng đến xếp hàng từ 6h. “Năm ngoái tôi cũng mua vàng vào ngày Vía Thần tài nên cũng có lộc. Năm nay dù thế nào tôi cũng phải mua tiếp”, chị Hoa nói.

Khách hàng hỉ hả cầm trên tay chỉ vàng vừa mua được.

Để cầu cho một năm mới may mắn, một số người đã mua vàng từ chiều qua để tránh cảnh phải xếp hàng ngày hôm nay. Dù vậy, theo chị Hoa “để cầu may thì xếp hàng cả buổi cũng không sao. Quan điểm của tôi là phải đến tận cửa hàng vào đúng ngày Vía Thần tài để mua thì mới có ý nghĩa”./.

Hà Giang

Ảnh: Nam Nguyễn

 

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ