• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Người dân nuôi cá lồng hoang mang vì cá sắp bán chết hàng loạt

Thời sự 07/04/2017 06:19

(Tổ Quốc) - Cá nuôi lồng của nhiều hộ dân trên sông Bồ ở thôn Liễu Cốc Hạ, xã Hương Toàn, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế khi chuẩn bị xuất bán bỗng nhiên chết hàng loạt. Sự việc khiến nhiều hộ dân hoang mang lo lắng.

Theo phản ánh của người dân thôn Liễu Cốc Hạ, hiện tượng cá chết hàng loạt đã diễn ra tại địa phương được hơn một tuần nay. Loại cá chết chủ yếu là cá trắm cỏ, khoảng 6 đến 8 tháng tuổi, có trọng lượng từ 500g đến 1kg. Số lượng cá chết ngày càng tăng lên theo ngày khiến người dân không khỏi lo lắng.

Với gương mặt buồn bã vì cá trong lồng chết nhiều, ông Trần Kiêm Hiệu một người dân nuôi cá lồng trên sông Bồ không cho biết: “Trong mấy ngày qua cá lồng đột ngột chết hàng loạt khiến tôi và nhiều hộ dân nuôi cá rất lo lắng, mỗi ngày trong lồng có khoảng 30 đến 50 con cá bị chết, bình quân gia đình tôi thiệt hại từ 800.000-1.000.000 đồng/ngày”.

Số cá nuôi lồng bị chết đang chuẩn bị bán khiến người dân lo lắng. Ảnh: C.Đ

Trong lúc đó, ông Trần Đăng Huệ một trong những người có kinh nghiệm nuôi cá lồng trên sông Bồ cũng cho hay, ông đã nuôi cá lồng gần 14 năm nay, từ trước đến giờ chưa có hiện tượng cá chết hàng loạt nhiều như vậy, thỉnh thoảng cá chỉ chết một vài con mà thôi. Vì cá chết nhiều quá người dân phải mang đi chôn lấp để tránh mùi hôi thối.

Hiện nay, lồng nuôi cá của gia đình ông Huệ còn khoảng hơn 100 con cá cũng đang trong tình trạng lờ đờ. Để tạm thời khắc phục tình trạng cá chết, gia đình ông cùng nhiều hộ nuôi cá lồng khác đã cùng nhau mua mô tơ về gắn vào lồng cá để sục khí nhằm giảm bớt thiệt hại.

Nhiều hộ nuôi cá lồng khác phải mua mô tơ về gắn vào lồng cá để sục khí nhằm giảm bớt thiệt hại. Ảnh C.Đ

Theo phỏng đoán một số người dân địa phương, nguyên nhân dẫn đến tình trạng cá chết hàng loạt có thể là do nguồn nước bị ô nhiễm. Nhiều ngày qua nước sông không chảy gây ra thiếu ô xi, nhiều chất thải sinh hoạt chảy trực tiếp xuống sông có thể đây chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng cá chết như vậy.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Đình Thành (trưởng thôn Liễu Cốc Hạ, xã Hương Toàn) cho biết: “Vừa qua sau khi nghe phản ánh của nhiều hộ dân về hiện tượng cá lồng đôt ngột chết hàng loạt, tôi đã báo cáo lên chính quyền địa phương, hiện tại chính quyền địa phương cũng đang có kế hoạch để cử người đến kiểm tra, tìm nguyên nhân, có biện pháp xử lí kịp thời để khắc phục tình trạng trên”.

 

Đ.Hoàng - T.Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ