• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Người đàn ông Mỹ dành nhiều năm chơi đùa và chụp ảnh cùng… cá mập

Du lịch 21/03/2017 13:16

(Tổ Quốc) - Bằng chiếc máy ảnh Nikon D5100 của mình, công dân Mỹ Steve Dee đã ghi lại rất nhiều hình ảnh ấn tượng cùng loài cá mập.

Steve Dee chụp hình một người bạn đang vuốt ve chú cá mập hổ

Ở tuổi 44, Steve Dee sở hữu hẳn một album ảnh độc nhất vô nhị với loài sinh vật đáng sợ bậc nhất hành tinh – cá mập. Album gồm những bức ảnh ông chụp tại Bahama, Mexico, Nam Phi… cùng những người bạn cá mập trắng, cá mập hổ, cá nhà táng hay cá mập đầu búa của mình.

Steve Dee cho biết, ông lớn lên ven vùng biển giữa New Jersey và California. Ông có tình yêu với mặt nước từ thời còn thơ ấu. Theo đuổi niềm đam mê lúc nhỏ, hơn 10 năm trước, ông và vợ mình đã tham gia khóa đào tạo lặn. Trong những năm gần đây, ông thường xuyên lặn cùng cá mập.

“Cá mập là loài vật vô cùng thú vị, và tôi tìm mọi cơ hội để kêu gọi mọi người bảo vệ loài vật này”, ông chia sẻ.

Theo Steve Dee, các loài cá mập đang bị đe dọa nghiêm trọng bởi việc vây, đánh bắt cá vì mục đích thương mại và sự biến đổi khí hậu. Đặc biệt, loài cá mập trắng đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng, khi chỉ còn 3500 cá thể trên toàn thế giới.

Ông và nhóm bạn không hề e sợ chú cá mập hổ tên Emma dài hơn 4m  

Steve Dee chia sẻ các bức ảnh cá mập của mình lên mạng xã hội, với hi vọng rằng mọi người sẽ thay đổi những định kiến của mình về chúng./.

Hoàng Long (Theo Dailymail)

NỔI BẬT TRANG CHỦ