• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Người dân Thủ đô sắp được sử dụng dịch vụ gọi xe Go-Car và Go-Taxi

Thời sự 01/10/2018 20:53

(Tổ Quốc) - Mới đây, UBND TP Hà Nội đã ra văn bản 4377 để trả lời văn bản 5693 của Sở Giao thông vận tải Hà Nội về việc đề xuất xem xét chủ trương cho phép công ty công nghệ phần mềm GO – IXE tiến hành triển khai cung cấp các loại hình dịch vụ gọi xe Go - Car và Go -Taxi

Chuyển giao, đào tạo các lái xe, nhân viên khi tham gia ứng dụng phần mềm gọi xe GO-IXE: Nguồn báo Sài Gòn giải phóng

Tại văn bản 4377, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chấp thuận chủ trương và cho phép Công ty TNHH công nghệ phần mềm GO-IXE tiến hành triển khai cung cấp các loại hình dịch vụ gọi xe Go - Car và Go - Taxi trên địa bàn TP.

Theo đó, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đã có chỉ đạo như sau: Hiện nay, Bộ Giao thông vận tải đã hoàn thiện hồ sơ trình Chính phủ Nghị định thay thế Nghị định 86 /2014/NĐ- CP, trong đó có nội dung bổ sung quy định hoạt động đối với các đơn vị cung cấp phầm mềm có tham gia hoạt động kinh doanh vận tải hoặc hỗ trợ vận tải đường bộ. Do vậy, UBND TP thống nhất với đề xuất của Sở Giao thông vận tải về việc cho phép Công ty TNHH công nghệ phần mềm GO-IXE tiến hành triển khai cung cấp các loại hình dịch vụ gọi xe Go - Car và Go – Taxi trên địa bàn TP theo quy định. Việc triển khai thực hiện sau khi Nghị định thay thế Nghị định 86 được ban hành và có hiệu lực.

Chủ tịch UBND TP cũng giao Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các sở, ngành và đơn vị liên quan hoàn thiện Kế  hoạch phát triển các phương tiện vận tải công cộng trên địa bàn thành phố.

Nhân viên chăm sóc khách hàng của GO - IXE

Công nghệ gọi xe Go-ixe ra đời mang nhiều điểm ưu việt so với các ứng dụng được sử dụng tại Việt Nam mà có nguồn gốc từ nước ngoài.

Cụ thể, người sử dụng chỉ cần cài đặt phần mềm ứng dụng này trên nền tảng Android và iOS là có thể gọi bất kỳ loại hình dịch vụ chuyên chở nào từ Go-ixe. Sau đó là có thể sử dụng mà không lo về giá, vì giá tiền chuyến đi được hiển thị ngay trên ứng dụng, người dùng cũng không còn sợ cảnh tài xế vì muốn tăng cước mà chạy xe lòng vòng. Bên cạnh đó, đội ngũ tài xế được đào tạo bài bản, lái xe an toàn. Giúp người dân yên tâm hơn khi sử dụng dịch vụ.

Với ứng dụng GO-IXE, khách hàng có thể gọi bất kỳ hãng taxi nào có liên kết trên hệ thống, biết trước được giá tiền cho chuyến đi và giá cước điều chỉnh linh hoạt theo từng địa phương./.

Vi Phong

Vi Phong

NỔI BẬT TRANG CHỦ