• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Người Thái khẳng định thương hiệu Sabeco sẽ không “biến” mất trên thị trường

Kinh tế 21/07/2018 19:05

(Tổ Quốc) - Sáng nay (21/7) đã diễn ra Đại hội cổ đông Công ty cổ phần Bia-Rượu-Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco).

Tại Đại hội, các cổ đông đã nhất trí cao với danh sách gồm 7 ứng viên vào Hội đồng quản trị Sabeco nhiệm kỳ 2018 – 2023. Cụ thể, danh sách gồm: ông Koh Poh Tiong, ông Michael Chye Hin Fah, ông Pramoad Phornprapha, bà Trần Kim Nga, ông Nguyễn Tiến Dũng, ông Lương Thanh Hải, ông Nguyễn Tiến Vỵ.

(Nguồn: Vnexpress)

Ông Koh Poh Tiong vốn là một trong 3 người đã được bầu bổ sung vào Hội đồng quản trị Sabeco tại đại hội bất thường hồi tháng 4/2018 và giữ chức Chủ tịch.

Còn ông Nguyễn Tiến Dũng và ông Lương Thanh Hải là người đại diện phần vốn của Bộ Công Thương tham gia ứng cử thành viên HĐQT.

Các cổ đông đã nhất trí thông qua với số phiếu dành cho mỗi ứng viên đạt tỉ lệ từ 89% - 97,4%.

Tại đại hội, trả lời các câu hỏi của các cổ đông về kế hoạch nới room nước ngoài lên 100%, ông Koh Poh Tiong, Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty cho biết, dù chưa có tờ trình nhưng nếu tất cả cổ đông đồng ý thì sẵn sàng nới ngay.

Trước những lo ngại của cổ đông sau khi người Thái sở hữu, thương hiệu Sabeco sẽ biến mất trên thị trường. Tuy nhiên, ông Koh Poh Tiong khẳng định sẽ duy trì và phát triển công ty ngày một mạnh hơn bởi tập đoàn Thái Lan đã phải bỏ ra hơn 4,8 tỷ USD để mua thương hiệu này. Riêng với phần vốn vay mà Thaibev dùng để mua Bia Sài Gòn sẽ do Thaibev trả chứ không chuyển vào Sabeco.

Về lý do dẫn tới giá cổ phiếu của Sabeco sụt giảm, ông Koh Poh Tiong cho biết có nhiều lý do dẫn đến giá cổ phiếu của Sabeco sụt giảm mạnh từ 320.000 đồng/cp xuống còn 200.000 đồng/cp, gồm cả những lý do nằm ngoài kiểm soát. Hiện ban lãnh đạo Sabeco đang có những định hướng và tầm nhìn dài hạn, sẽ cố gắng đưa công ty phát triển về doanh số, lợi nhuận để giá cổ phiếu tăng lên theo kết quả kinh doanh.

Năm nay, Sabeco đặt kế hoạch lợi nhuận sau thuế đạt hơn 4.000 tỷ đồng, giảm 19% so với năm ngoái. Công ty dự kiến sẽ chia cổ tức 35%. Tiền lương cho Hội đồng quản trị và ban kiểm soát năm nay là 3,7 tỷ đồng, giảm 25% so với 2017.  Sabeco cũng nhận định đang gặp nhiều khó khăn, thách thức bởi áp lực cạnh tranh rất lớn từ các đối thủ cũng như giá cả nguyên liệu sản xuất bia đang “leo thang”./.

Hà Giang (T/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ