(Tổ Quốc) - Sức mua của thị trường đang "ấm" dần lên trong quý 4 khi người dân có nhu cầu mua sắm Tết. Trong đó, hình thức mua online đang ngày càng được đón nhận tích cực.
Thị trường những tháng cuối năm, đặc biệt là cận kề Tết Nguyên Đán đang vô cùng nhộn nhịp. Bên cạnh cửa hàng, siêu thị hay chợ truyền thống thì các sàn thương mại điện tử đã đồng loạt triển khai chương trình thúc đẩy tiêu thụ hàng Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.
Dạo một vòng quanh kênh bán hàng online này, không khó để thấy hình ảnh nhiều mặt hàng phục vụ thị trường Tết như giỏ quà, đồ trang trí nhà cửa, các đặc sản vùng miền… với mẫu mã bắt mắt, giá cả ưu đãi, đi kèm với chính sách vận chuyển tận nhà.
Các sàn thương mại điện tử cũng dự báo cuối năm sẽ là giai đoạn cao điểm nhất trong năm vì có nhiều lễ hội quan trọng diễn ra. Bên cạnh đó, người tiêu dùng sẽ có xu hướng mua sắm cho dịp lễ hội và chuẩn bị cho Tết Nguyên đán sớm hơn thường lệ. Nhu cầu mua các mặt hàng về làm đẹp, thời trang, điện tử, nội thất nhà cửa, thực phẩm được dự đoán sẽ tăng cao.
Số liệu từ Lazada ghi nhận cho thấy nhu cầu mua sắm trên kênh thương mại điện tử tăng cao trong những ngày cận Tết Nguyên đán, cho thấy mua sắm trực tuyến đã trở thành nhu cầu thiết yếu của người tiêu dùng Việt Nam. Năm trước, trong Lễ hội mua sắm Tết 2022, số lượng khách hàng mua sắm thông qua Flash-sale trên Lazada tăng gấp 3 lần, số lượng đơn hàng tăng gấp đôi và doanh số của kênh bán hàng này cũng tăng ấn tượng - gấp 14 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Với xu hướng ưa chuộng mua sắm online và nhu cầu chi tiêu tăng cao vào dịp tết, các nhà bán hàng và thương hiệu đang gấp rút chuẩn bị để đón sóng và bứt phá doanh thu, mở ra một năm 2023 khởi đầu thuận lợi.
Đơn cử, sàn thương mại điện tử Lazada năm nay mang đến Lễ hội mua sắm 'Tết sale bung xõa' từ 05 – 15/01. Trong đó, đáng chú ý có rất nhiều mặt hàng Tết như Bia Heineken, Budweiser, Tiger; yến sào, trà sữa, cà phê cho đến các loại đèn, phụ kiện bàn ăn, dụng cụ nhà bếp có giá tốt.
Bên cạnh việc mở rộng nguồn hàng, triển khai nhiều ưu đãi chồng ưu đãi, hay áp dụng tới 6 tầng voucher ưu đãi mua hàng, thì sàn thương mại này còn miễn phí giao hàng toàn quốc cho nhiều đơn hàng khác nhau trong dịp Tết, hứa hẹn mang lại trải nghiệm mua sắm thú vị, đáp ứng nhiều tiêu chí về chi hợp lý, tiện lợi và tiết kiệm thời gian.
Theo đánh giá của nhiều người tiêu dùng, đợt mua sắm cuối năm này, họ tranh thủ lên các sàn thương mại điện tử, áp dụng mã giảm giá để mua trước các mặt hàng tiêu dùng, hóa mỹ phẩm, đồ dùng nhà bếp. Ngoài ra, tốc độ giao hàng của các sàn cũng được khách hàng đánh giá đáng kinh ngạc, nhanh hơn so với những dịp trước đó.
Thanh Minh (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ, năm nay các ngày lễ Tết Dương lịch, m lịch khá gần nhau nên để kịp chuẩn bị cho ngày cuối năm và năm mới, chị đã tranh thủ mua sắm từ khá sớm. Vị khách Hà Nội chọn cách lên sàn thương mại điện tử tìm kiếm các chương trình khuyến mại, tham khảo giá và tích lũy voucher giảm giá. Minh khá hài lòng khi nhiều món đồ cần mua đều có thể tìm kiếm trên chợ mạng từ thời trang may mặc, giày dép, hóa mỹ phẩm đến vật dụng gia đình. Không ít món đồ có giá rẻ hơn so với siêu thị hay các điểm bán hàng truyền thống.
Chỉ cần ngồi ở nhà và chọn lựa thôi, một số đơn hàng có thể rủ đồng nghiệp mua chung, ghép đơn nên khá tiết kiệm phí vận chuyển. Về cơ bản, việc sắm Tết không còn quá vất vả như trước đây, Minh nói.
Trong khi đó, Hoài An (Thanh Xuân, Hà Nội) khá yên tâm cho việc mua sắm Tết trên sàn thương mại điện tử vì nhiều nơi sẽ giao hàng xuyên Tết.
Tất nhiên, trước sự phong phú, đa dạng của các loại hàng hóa, người tiêu dùng cần chọn lựa địa chỉ mua sắm uy tín, sản phẩm có chất lượng để bảo đảm sức khỏe cho bản thân, gia đình an tâm đón Tết.