• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nguyễn Minh Phụng giành huy chương bạc karate, hạng cân trên 84kg

Thể thao 25/08/2018 18:49

(Tổ Quốc) - Trong trận tranh HCV hạng cân trên 84kg, Nguyễn Minh Phụng đã thua 2-5 trước đối thủ Ganjzadeh Sajad của Iran - vượt trội hoàn toàn về thể hình. Minh Phụng ghi điểm trước, nhưng sau đó anh dính đòn mạnh của Sajad vào thái dương và bị choáng, dẫn đến thua ngược.

Minh Phụng đã cố gắng thi đấu hết mình: Nguồn Vietnamnet

Minh Phụng bị đau khi vào trận chung kết  diễn ra lúc 17h ngày 25/8,  tại nhà thi đấu JCC Plenary Hall, Jakarta. Anh có một vết sưng trên mặt - hậu quả từ trận tứ kết khi anh trúng một đòn, bị chảy máu đầm đìa ở mũi. Dù vậy, võ sĩ người TP HCM vẫn khởi đầu rất tự tin và nhanh chóng dẫn Ganjzadeh 1-0.

Tuy nhiên, sau khi trúng một đòn của võ sĩ Iran, Minh Phụng bị choáng, phải nằm xuống sàn. Minh Phụng cố gắng gượng dậy khi trọng tài đếm giây. Các bác sỹ được hiệu lệnh vào thảm đấu, và họ đồng ý để Minh Phụng đánh tiếp sau khi xem xét tình hình. 

Ganjzadeh được xem là võ sĩ số một ở hạng 84kg kumite. VĐV người Iran đang giữ chức vô địch thế giới và thống trị hạng cân này ở châu Á suốt sáu năm qua. Nhân thời cơ Minh Phụng vẫn chưa hết choáng, tấn Ganjzadeh Sajad của Iran công dồn dập và có một cú đá ghi ba điểm, vượt lên dẫn 3-1.

Minh Phụng trong một tình huống dính đòn ăn điểm của Ganjzadeh. Ảnh: Đức Đồng.

Những nỗ lực của Minh Phụng chỉ giúp anh rút ngắn cách biệt 2-4. Ganjzadeh Sajad của Iran sau đó ghi thêm một điểm nữa để khép lại trận đấu với thắng lợi 5-2.

Với kết quả này, Minh Phụng đem về chiếc HC bạc thứ 7 của đoàn thể thao Việt Nam tại Asiad 2018, đây cũng là huy chương đầu tiên trong ngày 25/8./.

 Hà Bắc (T/h)

 

 

Vi Phong

NỔI BẬT TRANG CHỦ