• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nguyên nữ đại biểu Quốc hội tử vong do sốc phản vệ với thuốc kháng sinh

Thời sự 04/07/2018 18:58

(Tổ Quốc) - Đó là nhận định ban đầu của cơ quan điều tra liên quan đến cái chết của nguyên Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Phạm Thị Mỹ Lệ (SN 1958, Giám đốc Công ty TNHH Mỹ Lệ).

 

Bà Phan Thị Mỹ Lệ

Liên quan đến cái chết của nguyên Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Phạm Thị Mỹ Lệ (SN 1958), ngụ huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước, theo nguồn tin từ cơ quan công an nhận định nguyên nhân có thể do bị sốc phản vệ với thuốc kháng sinh. Được biết, bà Phan Thị Mỹ Lệ nguyên là đại biểu Quốc hội khoá 13, đồng thời đang làm giám đốc của công ty TNHH Mỹ Lệ.  

Theo cơ quan công an, đây là loại thuốc thông thường được sử dụng cho người phẫu thuật thẩm mỹ. Thuốc có công dụng kháng viêm, chống phù nề, sưng tấy.

Căn cứ vào các biểu hiện của bà Phạm Thị Mỹ Lệ gặp phải sau khi sử dụng thuốc tại cơ sở làm đẹp như nhịp tim đập nhanh, có biểu hiện sùi bọt mép…cơ quan chức năng nhận định đây có khả năng là nguyên nhân dẫn đến cái chết của nguyên nữ đại biểu Quốc hội khóa 13 này.

Hiện tại cơ quan chức năng đã thu giữ một số mẫu thuốc và mực phun xăm, tại nơi bà Lệ đã sử dụng dịch vụ, để điều tra.

Được biết, cơ qua chức năng đã yêu cầu được tiến hành khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết. Tuy nhiên, gia đình bà Phan Thị Mỹ Lệ đã có nguyện vọng không khám nghiệm nên cơ quan chức năng đã đồng ý; thân nhân cũng cam kết sẽ không khiếu nại, khiếu kiện.

Tuy  nhiên, theo một cán bộ điều tra cho biết, trong trường hợp số mẫu thuốc và mực phun xăm thu giữ được có “độc tố” thì bắt buộc cơ quan chức năng phải khởi tố vụ án, đồng nghĩa với việc khám nghiệm tử thi để xử lý theo quy định pháp luật./.

Vi Phong (Th)




NỔI BẬT TRANG CHỦ