• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nguyên Phó Thống đốc Đặng Thanh Bình xin miễn truy cứu trách nhiệm hình sự

Kinh tế 28/06/2018 17:31

(Tổ Quốc) - Nguyên Phó Thống đốc Đặng Thanh Bình nói rằng ông luôn nỗ lực thực hiện nhiệm vụ không vì vụ lợi mà vì xã hội, danh dự của gia đình... Cuối cùng, ông xin HĐXX xem xét toàn bộ nội dung vụ án và miễn truy cứu trách nhiệm hình sự đối với cá nhân mình.

Ngày 28/6, TAND TPHCM tiếp tục xét xử ông Đặng Thanh Bình, nguyên Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) và các đồng phạm về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng khi để xảy ra sai phạm tại Ngân hàng Xây dựng (VNCB).

Bị cáo Đặng Thành Bình (Nguồn: Thanh niên)

Trước khi HĐXX vào nghị án, các bị cáo được nói lời nói cùng. Ông Đặng Thành Bình gửi lời cảm ơn đến HĐXX, đại diện Viện kiểm sát đã tạo điều kiện cho ông trình bày, giải thích rõ về hành vi bị cáo buộc.

Ông cho biết trước những khó khăn, hạn chế trong quá trình tái cơ cấu toàn diện hệ thống ngân hàng, đối diện với hàng loạt sai phạm chưa có tiền lệ, ông đã rất cố gắng hoàn thành nhiệm vụ.

Đồng thời, ông Bình nhấn mạnh việc thanh tra, giám sát là yếu tố quan trọng quyết định thành bại của quá trình quản lý cũng như tái cơ cấu ngân hàng. Ông mong ngành ngân hàng rút ra kinh nghiệm cho những lần tái cơ cấu sau, thông qua việc quan tâm đến công tác thanh tra, giám sát để hoàn thành trách nhiệm.

“Chúng tôi cảm thấy ân hận vì chưa làm tròn nhiệm vụ chính trị Nhà nước và Đảng giao phó, nhưng thực sự tôi vẫn thấy rằng cá nhân tôi cùng lãnh đạo NHNN đã rất nổ lực với động cơ hết sức trong sáng”, ông Bình nói.

Ông Bình cũng cho biết mình luôn nỗ lực thực hiện nhiệm vụ không vì vụ lợi mà vì xã hội, danh dự của gia đình, tương lai của con cháu và để không hổ thẹn với lương tâm. Sau khi gửi lời cảm ơn đến tập thể lãnh đạo, ban chỉ đạo NHNN đã đồng hành, chia sẻ, ông Bình xin HĐXX xem xét toàn diện, thấu đáo các lý lẽ trước khi định tội đối với cá nhân ông cũng như các anh em đồng nghiệp. Cá nhân ông xin được miễn truy cứu trách nhiệm hình sự.

Tại Toà, các luật sư cũng đề nghị HĐXX đánh giá khách quan vụ án và đề nghị miễn trách nhiệm hình sự cho ông Bình.

Các bị cáo khác cũng có lời nói sau cùng xin cảm ơn VKS và mong được nhận mức án khoan hồng. 

Dự kiến chiều 2/7 hội đồng xét xử sẽ tuyên án./.

Hà Giang (Tổng hợp)

 

 

 

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ