• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nguyễn Phong Việt ra mắt tuyển thơ thiếu nhi song ngữ có tranh minh họa đầu tiên

Văn hoá 29/05/2018 14:15

(Tổ Quốc) - Chuẩn bị cho ngày Quốc tế Thiếu nhi mùng 1/6, nhà thơ Nguyễn Phong Việt sẽ có buổi ra mắt tập thơ thiếu nhi mới Xin chào những buổi sáng vào lúc 13:30 ngày 30/5 tại NXB Văn hóa - Văn nghệ, 310 Trần Hưng Đạo, Tp. Hồ Chí Minh.

 

“Xin chào những buổi sáng - Good morning, Mornings…” là tuyển tập thơ thiếu nhi song ngữ có tranh minh họa đầu tiên của nhà thơ Nguyễn Phong Việt, sách được chuyển ngữ tiếng Anh bởi dịch giả Hạ Nhiên, hình ảnh của họa sĩ minh họa Đặng Hồng Quân.

Những bài thơ này đâu chỉ dành cho trẻ thơ mà còn dành những bậc cha, mẹ - người cũng từng là trẻ nhỏ, cùng nhau đọc để cả nhà mình hiểu và thương yêu nhau thiệt nhiều. Những vần thơ trong trẻo tựa như lời thầm thì, trò chuyện cùng bé về những câu chuyện hằng ngày.

Khi bình minh vừa ló dạng, bé thức dậy và đi học; những mẫu bánh với nhiều hình dạng đẹp mắt thơm lừng dậy mùi hương mà bé được thưởng thức từ bàn tay người thợ giỏi; những chuyến du lịch đầu tiên khám phá biết bao nhiêu cảnh đẹp món ngon cùng gia đình thì bé cần phải bắt đầu chuẩn bị như thế nào; những giọt nước mắt lăn dài trên má mỗi khi bé gặp ác mộng; khi bé ốm bé mệt lắm nhưng bé sẽ cố gắng mau khỏi bệnh vì ba mẹ thương và lo lắng cho bé từng miếng ăn giấc ngủ; nụ cười hé khi sớm thức dậy về những giấc mơ thiên thần đêm qua; những lời khuyên nhủ, ứng xử thường ngày để trở thành những em bé ngoan.

Cha mẹ sẽ cùng bé trò chuyện, góp nhặt những lời hay, ý đẹp, những bài học bổ ích qua 30 bài thơ tinh khôi và hồn nhiên, từ đó bé sẽ tự tin hơn trong giao tiếp và tự lập hơn trong tác phong cuộc sống. Nhà thơ Nguyễn Phong Việt chia sẻ: “Khi bước vào những bài thơ dành cho trẻ em, mình đã đặt vị trí và tâm tình là một đứa trẻ khi viết nên quyển thơ này. Hy vọng rằng các bé sẽ bắt đầu và Xin chào những buổi sáng - Good morning, Mornings… tựạ như bước vào ngày mới với tinh thần hăng hái vui tươi.

Nào, chúng ta cùng bắt đầu với những trang sách đầu tiên nhé.

“Xin chào những buổi sáng

Tiếng chim hót bên đường

Hàng cây xanh màu lá

Hoa trên cành tỏa hương”

Hay những câu hỏi hồn nhiên bất tận của trẻ thơ như “ Bao nhiêu”

“Bao nhiêu con sông nhỏ

Sẽ trở thành đại dương?

Bao nhiêu loài cây lạ

Mới làm nên cánh rừng?”

Mong rằng, các bé và bố mẹ cùng nhau trải qua một mùa hè đáng nhớ cùng với Xin chào những buổi sáng - Good morning, Mornings…

Sách do Nhà xuất bản Văn hóa - Văn nghệ thành phố Hồ Chí Minh phát hành nhân dịp hè 2018 này.

Minh Thư

NỔI BẬT TRANG CHỦ