• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nhà văn dành những lời chia sẻ từ trái tim cho các cầu thủ U23 Việt Nam

Văn hoá 27/01/2018 18:36

(Tổ Quốc) - Các nhà văn Việt Nam cũng là những người thể hiện tình yêu đối với đội tuyển U23 Việt Nam theo những cách rất đặc biệt và hẳn nhiên, đó là những lời động viên, chia sẻ từ trái tim.

Dù trong hoàn cảnh, điều kiện và kết quả chung cuộc U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan có thế nào đi chăng nữa thì tình yêu dành cho bóng đá của người dân Việt Nam lúc này là trên hết.

Từ trước khi trận Chung kết U23 châu Á giữa Việt Nam vs Uzbekistan, nhà văn Từ Kế Tường đã có bài bình luận dành cho đội tuyển U23 Việt Nam với tựa Vô địch, tại sao không? Với phần kết: “Chỉ còn trận cuối cùng chiều nay với đội U 23 U-bê-kít-tan và trước chiếc cúp vàng vô địch danh giá châu Á sau 42 năm chờ đợi, mong mỏi, khao khát của người hâm mộ môn thể thao vua và thể diện quốc gia. Với những gì đã và đang diễn ra trên sân cỏ Thường Châu TQ thời gian qua, với sự dẫn dắt của HLV người Hàn Pack Hang Seo (Tôi thích gọi là Bác Hang Seo), các chàng trai tuyển thủ U 23 của Việt Nam hãy bình tĩnh, kiên cường,thể hiện hơn nữa bản lãnh sẵn có của mình để mang về chiến thắng và chiếc cúp vàng vô địch châu Á.Tôi tin như thế và chiếc cúp vô địch tại sao không?” bài viết được đăng trên mục Phiếm luận trên báo Công an Tp. Hồ Chí Minh số cuối tuần, vào đúng ngày 27/01 diễn ra trận Chung kết giữa hai đội.

Chia sẻ lo lắng về điều kiện thời tiết khi diễn ra trận đấu, nhà văn Ngô Thảo viết: “Thương lắm những chàng trai nước VIỆT kiên cường, dũng cảm, tài hoa xông pha trong mưa tuyết phương Bắc. Cầu nguyện cho sức khỏe cả Đội. Chia sẻ nỗi lo lắng của các bậc Phụ huynh có có cháu chiến đấu cho màu cờ sắc áo Việt Nam”.

Ngay sau khi Quang Hải ghi bàn, nhà phê bình Chu Văn Sơn đã có ngay dòng trạng thái “Bàn thắng Quang Hải vừa ghi trong trận Chung kết này chắc chắn sẽ mãi là bàn thắng kim cương của bóng đá Việt”.

Hòa cùng không khí trận đấu, nhà văn Hòa Bình: “Tự hào Việt Nam. Tuyết rơi dầy kinh khủng! Nhìn các cầu thủ U23 chạy trong trời tuyết lạnh thương quá! Đa phần (nếu không nói là tất cả) các em có khi mới lần đầu nhìn thấy tuyết rơi. Đừng nói là phải chạy trên mặt sân phủ tuyết dầy tới mức này. BTC mất cả 30 phút để dọn dẹp mặt sân. May quá để các cầu thủ có thể nghỉ ngơi thêm một chút vì Cứ 15 phút tuyết lại xoá mờ hết các đường biên. Chỗ được dọn đầu tiên bây giờ tuyết lại rơi trắng xoá. Trời lạnh quá mà U23 làm lòng người ấm lại các em ơi! Bàn thắng gỡ hòa cuối hiệp 1 của Quang Hải quá xuất sắc, quá đẹp. Điều quan trọng là người Việt không hề chơi bẩn! Tinh thần thi đấu tuyệt vời của các em làm chúng tôi vỡ tim vì Yêu! Trước trận đấu ai cũng lo và thương các em. Giờ thì không chỉ thương yêu mà rất Tự hào! Khắp nơi đỏ rực màu cờ! Trên khán đài và khắp cả quê hương! Dù kết quả chung cuộc thế nào, trong tim Việt Nam, U23 thật sự đã là người hùng Vô địch!”

Nhà phê bình trẻ Bùi Việt Phương thì cho rằng “Đá dưới tuyết là điều không tưởng với những người ở xứ sở nắng nóng như Việt Nam. Ghi bàn dưới tuyết thì là gì các bạn nhỉ? Chưa biết kết quả cuối cùng thế nào nhưng sau cú sút phạt ấy tôi đang nghi ngờ không biết Quang Hải có phải là người Việt Nam không?”

Còn với nhà văn Hoàng Vũ Thuật thì “…U23 Việt Nam có thể thắng hay không thắng, không thành vấn đề. Nhưng chúng ta đã thắng - lòng dân đã thắng. Tôi yêu Việt Nam!”

Hải Nam

NỔI BẬT TRANG CHỦ