• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nhà văn Di Li “mách nước” du lịch từ Âu sang Á với giá 99 nghìn

Văn hoá 28/04/2018 10:42

(Tổ Quốc) -Là một giảng viên có vốn ngoại ngữ dồi dào, lại ham đi, ham viết, nên mới đây nhà văn Di Li đã xuất hiện trước công chúng để “mách nước" du lịch từ châu Âu đến châu Á với giá 99 nghìn.

Trong khuôn khổ Lễ hội Sri Lanka tại Việt Nam kéo dài từ ngày 27-29/4 đã diễn ra lễ ra mắt sách du ký “Bình minh ở Sahara” của nhà văn Di Li. Tại đây, nhiều câu chuyện thú vị về văn hóa, các chuyến du lịch khắp thế giới đã được chia sẻ và tiết lộ.

Buổi ra mắt sách có Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Sri Lanka, bà Hasanthi Urugodawatte Dissanayake. Và lần đầu tiên ngài Saadi Salama, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Palestine tại Việt Nam đã cầm mic làm MC khiến độc giả ngỡ ngàng với khả năng nói tiếng Việt nhuần nhuyễn, và được coi là một trong những nhà ngoại giao nói tiếng Việt giỏi nhất thế giới. Tại buổi ra mắt sách, đại sứ Saadi Salama tiết lộ, ban đầu nhà văn Di Li đặt tên cho cuốn sách là “Bình minh ở sa mạc Sahara” và được ông góp ý là chỉ cần nói Sahara mọi người đều hiểu đó là sa mạc nên không cần phải thêm hai chữ này.

Buổi ra mắt sách tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam ngày 27/4

Còn Đại sứ đặc mệnh tòa quyền Sri Lanka tại Việt Nam Hasanthi Urugodawatte Dissanayake khẳng định: Di Li là một người bạn thực sự của tôi và Sri Lanka. Trước đó nữ nhà văn này đã chuyển tác phẩm thể, văn của nhà văn Sri Lanka đăng tải trên báo Lao Động. Đây là lần đầu tiên những tác phẩm của Sri Lanka được dịch và in bằng tiếng Việt.

Đánh giá về tác phẩm của nhà văn Di Li, Đại sứ Hasanthi Urugodawatte Dissanayake cho rằng: Trong những cuốn sách, Di Li đã chia sẻ các trải nghiệm và cái nhìn sâu sắc về những nền văn hóa, những con người mà cô đã gặp gỡ trên suốt hành trình, trong đó có những điều người ta sẽ không thể thấy ở các chuyến du lịch thông thường.

Cuốn sách du ký mới nhất của nữ nhà văn Di Li

Tại buổi ra mắt cuốn sách, nhà thơ Hữu Thỉnh – Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam đã chúc mừng nhà văn Di Li với tập du ký đặc sắc này. Ông cho rằng, đây là cuốn sách dẫn dắt ta bước vào những vùng đất mới. Theo nhà thơ Hữu Thỉnh, Di Li là nhà văn đã bắc cây cây văn hóa để đưa những vùng đất xa lạ trở nên gần gũi với người Việt…

Di Li mang trong mình niềm đam mê dịch chuyển, và sau mỗi chuyến đi chị thường kể lại những câu chuyện hành trình thông qua các tác phẩm văn chương. Lần này là những câu chuyện vẫn theo phong cách hài hước quen thuộc, đôi khi pha chút hồi hộp về Madrid, Lisbon, Rabat, Casablanca, Marrakesh, Colombo, Kandy, Yokohama, Hakone…

“Bình minh ở Sahara” là cuốn du ký thứ tư của Di Li. Cuốn sách sẽ lần lượt đưa độc giả đến những quảng trường nhộn nhịp ở Madrid, nơi cực Tây thốc gió đến ngạt thở của châu Âu, thành phố Casablanca trong câu chuyện tình tuyệt vời của Rick và Ilsa, chuyến du hành xuyên sa mạc Sahara dưới ánh trăng lộng lẫy, những ma trận trong thành cổ Marakesh, núi Phú Sĩ lúc vào thu, những con đường lộng gió ven bờ Ấn Độ Dương ở Colombo và thủ đô tí hon nhất thế giới của Maldives.

Đặc biệt chuyến đi Sahara đã được tác giả khắc họa qua hành trình từ thủ đô Rabat đến Casablanca, tới Marrakesh rồi từ đó vượt Atlas để băng qua sa mạc lớn nhất hành tinh.

Nhà văn Di Li. Ảnh FBNV

Nhà thơ “Hương thầm” - Phan Thị Thanh Nhàn đã dành những lời ưu ái cho người dẫn đường trẻ tuổi của mình: “Tôi đã theo nhà văn Di Li đi trải nghiệm khoảng 15 nước, từ châu Á sang châu Âu rồi Bắc Phi. Tôi vô cùng khâm phục sự dẻo dai, tính chịu đựng, vô tư cũng như sự thông minh, hiểu biết, nhạy bén của Di Li trong mọi vấn đề ở những chuyến đi. Và nếu như bạn chưa có các chuyến đi ấy, hãy đọc cuốn sách này. Di Li sẽ cho bạn thấy kinh nghiệm du lịch của nàng là vô cùng đáng giá”.

Còn nhà báo Trương Anh Ngọc thì nhận định: “Một lần nữa, Di Li lại đưa độc giả đến những vùng đất khác nhau của thế giới, từ châu Âu đến châu Á, qua sa mạc Sahara, với sự háo hức của người đi khám phá và sự bình thản của người kể chuyện từng trải. Đọc du ký của Di Li cũng là một cách tuyệt vời để ta mở cánh cửa lòng mình, bước ra thế giới”..

Và tiết lộ cuối cùng là, nếu ai muốn đi du lịch từ châu Âu đến châu Á nhưng chưa đủ điều kiện thì trong lúc chờ đợi có thể đọc cuốn sách “Bình minh ở Sahara” với giá 99 nghìn.

Hà Anh

NỔI BẬT TRANG CHỦ