• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nhân viên ngân hàng rủ “băng nhóm” đi đòi nợ cùng

Thời sự 26/07/2018 15:44

(Tổ Quốc) - Do áp lực “định mức” nên nhân viên ngân hàng này đã rủ “đồng bọn” đi cùng để đến đòi nợ người dân theo kiểu dân anh chị.

Các thanh niên bị tạm giữ tại trụ sở Công an quận 9 để điều tra làm rõ: Nguồn CAO

Báo Công an TP.HCM đưa tin, vào lúc 0 giờ ngày 25/7, tổ cảnh sát Hình sự đặc nhiệm - Đội cảnh sát hình sự Công an quận 9, TP.HCM đang tuần tra trên đoạn đường Lã Xuân Oai, phường Trường Thạnh, thì phát hiện 4 thanh niên đi trên 2 xe máy có biểu hiện khả nghi làm chuyện bất chính nên dừng xe kiểm tra.

Kết quả kiểm tra tại chỗ cho thấy, nhóm thanh niên này có mang theo trong người các vật dụng như: 2 bình sơn màu đỏ và các tờ giấy có in sẵn dòng chữ “TRẦN NGỌC MUY MUY – Trả nợ cho bố - LH chủ nợ: 01262849…”.

Với những vật dùng thu được này, tổ công tác đã đưa các thanh niên trên về trụ sở để tiến hành xác minh làm rõ.

Tại đây, danh tính các thanh niên được xác định là Nguyễn Anh Quốc (SN 1991, ngụ Bình Phước), Từ Hải Nguyên (SN 1986, ngụ Lâm Đồng), Lê Trung Hiếu (SN 1993, ngụ Bình Phước) và Nguyễn Thanh Quân (SN 1995, ngụ Tiền Giang).

Sau đó, Nguyễn Anh Quốc đã khai nhận rằng, cả nhóm đang trên đường tới nhà của một khách hàng để đòi nợ. Theo như lời khai của Nguyễn Anh Quốc, y đang làm nhân viên thu hồi nợ tại nhà của một ngân hàng trên địa bàn TP, Trần Ngọc Muy Muy là khách hàng đã vay số tiền 42 triệu đồng của ngân hàng, nhưng đến nay sau 4 năm vẫn chưa trả. Do vậy Quốc đã nghĩ ra cách là rủ bạn đi cùng để tạo áp lực, doạt nạt khách hàng, nhằm mục đích đòi được khoản nợ trên cho ngân hàng.

Theo kế hoạch đã vạch ra từ trước, khi đến nhà khách hàng sẽ dùng sơn giả máu tạt vào cửa, ném các tờ rơi để khủng bố tinh thần ông Muy và người thân. Tuy nhiên, cả nhóm chưa thực hiện được kế hoạch này thì bị  đưa về đồn.

Hiện Công an quận 9 đang tiếp tục điều tra, sẽ làm rõ thêm phía ngân hàng để xem liệu có đúng như lời khai của Quốc hay không./.

 

Vi Phong (T/h)

Vi Phong

NỔI BẬT TRANG CHỦ