(Tổ Quốc) – Đó là chia sẻ của ông Takahashi Ayumi, Trưởng Đại diện Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO) tại Việt Nam với PV báo điện tử Tổ Quốc. Theo ông Takahashi Ayumi hiện nay Nhật Bản đã có 21 văn phòng JNTO (Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản) trên khắp thế giới.
Ông Takahashi Ayumi Trưởng Đại diện Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO) tại Việt Nam
Ông Takahashi Ayumi cho hay Chính phủ Nhật Bản hiện đang đặt chỉ tiêu đến năm 2020 thu hút được 40 triệu lượt khách và năm 2030 là 60 triệu lượt khách quốc tế đến với Nhật Bản. Không chỉ dừng lại ở việc thu hút số lượng khách du lịch quốc tế đến với Nhật Bản mà Chính phủ và ngành du lịch nước này cũng phấn đấu gia tăng kim ngạch tiêu dùng của khách nước ngoài tại Nhật Bản. Theo đó, Chính phủ Nhật Bản cũng đặt ra mục tiêu đến năm 2020, kim ngạch tiêu dùng của khách du lịch quốc tế tại Nhật Bản đạt con số 8 nghìn tỷ Yên và năm 2030 là 15 nghìn tỷ Yên.
Ông Takahashi Ayumi tỏ ra lạc quan và tin tưởng rằng ngành du lịch Nhật Bản sẽ đạt được những mục tiêu đã đặt ra. Bởi theo ông Takahashi Ayumi năm 2018 là năm đầu tiên mà lượng khách quốc tế đến Nhật Bản có bước đột phá, vượt con số 30 triệu lượt khách (31.19.000 lượt khách). Với con số trên 30 triệu lượt khách mà năm 2018 ngành du lịch Nhật Bản đã đạt được là động lực lớn để hướng tới con số 40 triệu vào năm 2020 và cố gắng phấn đầu chạm mốc 60 triệu vào năm 2030.
Ông Takahashi Ayumi cũng cho biết thêm, năm 2020, là một năm quan trọng đối với Nhật Bản. Trong năm này sẽ có nhiều sự kiện lớn như sự kiện bóng dục quốc tế và Olympic được tổ chức tại quốc gia này. Vì thế, mục tiêu hoàn thành 40 triệu lượt khách là rất khả quan. Ngay từ bây giờ và trước đó, Chính phủ Nhật Bản cùng ngành du lịch nước này đã đang nỗ lực hết mình để đạt được kế hoạch trên.
Trong những năm gần đây, ngành du lịch Nhật Bản cũng đã và đang tiến hành đẩy mạnh việc mở các văn phòng JNTO (Cơ quan xúc tiến du lịch của Nhật Bản tại nước ngoài). Hiện nay Nhật Bản đã có 21 văn phòng JNTO trên khắp thế giới. Tại những nước có văn phòng JINTO này, ngành du lịch Nhật Bản sẽ triển khai đồng loạt những chương trình quảng bá, xúc tiến thương mại tương ứng và phù hợp với từng quốc gia, khu vực…