• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nhật Bản, Italia chơi “lầy”, Việt Nam mất nửa cơ hội đi tiếp

Thể thao 27/05/2017 22:17

(Tổ Quốc) -Hai bàn thắng bất ngờ của U20 Nhật Bản trước U20 Italia đã khiến con đường đi tiếp vào vòng sau của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn thêm phần trắc trở.

Cuộc chạm trán giữa U20 Italia và U20 Nhật Bản trong khuôn khổ lượt trận 3 VCK U20 World Cup được đánh giá là trận quyết tử cho đại diện đến từ xứ sở mặt trời mọc trong việc cạnh tranh tấm vé đi tiếp với cương vị là đội xếp vị trí thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Không những vậy, cuộc chạm trán này còn có ảnh hưởng trực tiếp đến các đội bóng có dự định tương tự ở bảng khác.

Ngay từ khi nhập trận, U20 Italia đã nhanh chóng thể hiện sự chênh lệch sức mạnh khi nhanh chóng có được bàn thắng mở tỷ số sau cú dứt điểm của Orsolini.  Đến phút thứ 7, tỷ số đã được nhân đôi cách biệt cho U20 Italia sau bàn thắng của Panico.

U20 Italia dễ dàng có đươc 2 bàn thắng trong 7 phút đầu trận, và cũng dễ dàng để U20 Nhật Bản lật ngược thế cờ

Những tưởng, U20 Italia sẽ tiếp tục vùi dập đối thủ khi sức mạnh quá chênh lệch. Thế nhưng, các cầu thủ U20 Italia lại để đối thủ cướp lại thế trận một cách khá dễ dàng.

Chỉ sau khoảng thời gian đầu cầm bóng, U20 Italia dễ dàng để đối thủ giành quyền kiểm soát bóng một cách lấn lướt và liên tục tổ chức tấn công. Phút 22, xuất phát từ một tình huống tổ chức tấn công của U20 Nhật Bản, Ritsu Doan ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Sau bàn thắng rút ngắn tỷ số, các cầu thủ Nhật Bản gần như kiểm soát toàn bộ trận đấu với tỷ lệ cầm bóng vượt trội. Bước sang hiệp 2, Ritsu Doan một lần nữa mang vế bàn thắng cho đội bóng xứ mặt trời mọc, cân bằng tỷ số cho trận đấu.

Ở những phút còn lại, thế trận dần trở lại cán cân băng, nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Kết quả hòa 2-2 không chỉ giúp U20 Italia giữ vững ngôi nhì bảng D, mà còn giúp U20 Nhật Bản nắm chắc trong tay chiếc vé vòng sau với vị trí là 1 trong 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất khi có được 4 điểm sau 3 lựơt trận cùng hiệu số -1.  Kết quả này giúp Nhật Bản đi tiếp mà không cần quan tâm đến kết quả ở 2 bảng E và F.

Như vậy, 4 tấm vé đi tiếp giành cho 4 đội đứng vị trí thứ 3 có thành tích tốt nhất đã xác định được 2 chiếc giành cho U20 Costa Rica và U20 Nhật Bản.

Hai tấm vé còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh giữa 4 đội đứng thứ 3 ở 4 bảng còn lại. Riêng về U20 Việt Nam, nếu muốn đi tiếp, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ buộc phải thắng cách biệt 4 bàn trước U20 Honduras hoặc giành chiến thắng trước Honduras và mong đợi 2 trong 3 đối thủ Senegal, Saudi Arabia và Ecuador ở bảng F trắng tay lượt trận cuối.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ