• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nhiều bệnh nhân được hỗ trợ chi phí điều trị bệnh tim bẩm sinh

Sức khỏe 11/09/2017 11:24

(Tổ Quốc) - Nhờ sự phối hợp giữa Khoa Cấp cứu Tim mạch can thiệp, Bệnh viện Trung ương Huế và các đơn vị hảo tâm, hàng nghìn bệnh nhân bị bệnh tim bẩm sinh đã được hỗ trợ chi phí và điều trị khỏi căn bệnh này.

Có khoảng 2.500 bệnh nhân bị bệnh tim bẩm sinh được hỗ trợ toàn bộ chi phí chữa trị, trong đó có hơn 900 bệnh nhân được chẩn đoán và điều trị bệnh tim kịp thời bằng phương pháp hiện đại “Thông tim, can thiệp tim bẩm sinh” trong hơn 10 năm qua. Đó con số đáng ghi nhận vừa được Khoa Cấp cứu Tim mạch can thiệp, Bệnh viện Trung ương Huế cung cấp.

Theo đó, tất cả bệnh nhân mắc bệnh tim bẩm sinh dưới 20 tuổi hoặc bệnh nhân bị bệnh tim bẩm sinh dưới 40 tuổi nhưng có hoàn cảnh khó khăn chỉ cần mang bảo hiểm y tế đến Khoa Cấp cứu Tim mạch can thiệp, Bệnh viện Trung ương Huế sẽ được hướng dẫn làm các thủ tục nhận chi phí hỗ trợ điều trị từ các nhà hảo tâm. Chi phí hỗ trợ này có thể lên đến từ 30-70 triệu đồng/1 bệnh nhân tùy theo tình trạng bệnh.

Hơn 10 năm qua, bằng việc kết nối với các nhà hảo tâm, Khoa Cấp cứu Tim mạch can thiệp, Bệnh viện Trung ương Huế đã giúp đỡ cho hàng nghìn bệnh nhân mắc bệnh tim bẩm sinh có cơ hội điều trị khỏi căn bệnh này.

Điều đáng nói, hiện nay nhiều bệnh nhân còn có cơ hội điều trị bằng phương pháp “Can thiệp tim bẩm sinh bằng dụng cụ qua da”. Đây là một trong những phương pháp điều trị bệnh tim bẩm sinh bằng kỹ thuật hiện đại, an toàn, tỷ lệ thành công cao (97.22%).

 Thông tim, can thiệp tim bẩm sinh bằng dụng cụ qua da.

Theo TS. BS Hồ Anh Bình - Phó trưởng Khoa Cấp cứu Tim mạch can thiệp, Bệnh viện Trung ương Huế, so với phẫu thuật mổ hở phức tạp, phải trải qua phẫu thuật lớn nhiều giờ đồng hồ. Can thiệp tim bẩm sinh bằng dụng cụ qua da là thủ thuật đưa dụng cụ vào mạch máu từ đùi để điều trị sẽ tránh cho bệnh nhân những hạn chế của mổ hở.

“Phương pháp này có ưu điểm vượt trội hơn mổ hở là rất an toàn, rút ngắn được thời gian điều trị và giúp sức khỏe bệnh nhân nhanh chóng hồi phục hơn”, TS. BS Hồ Anh Bình cho biết.

Mới đây nhất, Khoa Cấp cứu Tim mạch can thiệp, Bệnh viện Trung ương Huế tiếp nhận 2 trường hợp bệnh nhi mắc bệnh tim bẩm sinh là cháu Đoàn Trần Anh Th. (10 tháng tuổi, trú Tuyên Hóa, Quảng Bình) và cháu Nguyễn Tường V. (5 tuổi, trú Đak Pơ, Gia Lai). Trong đó, cháu Nguyễn Tường V. được các bác sĩ chẩn đoán thông liên thất, đây là một trường hợp thường gặp của bệnh tim bẩm sinh nhưng lại rất khó chữa trị hiện nay.

Qua quá trình thăm khám, hội chẩn, Khoa cấp cứu Tim mạch can thiệp đã quyết định chọn điều trị bằng phương pháp “Can thiệp tim bẩm sinh bằng dụng cụ qua da” và hướng dẫn cho người nhà bệnh nhân tiến hành làm các thủ tục để được hỗ trợ chi phí điều trị.

Ngày 8/9, bằng phương pháp này các bác sĩ đã tiến hành điều trị cho hai bệnh nhân. Chỉ sau chưa đầy 1 giờ đồng hồ ca phẫu thuật đã kết thúc, chữa thành công căn bệnh tim bẩm sinh và mang lại hy vọng sống cho các bệnh nhân. Sức khỏe của các bệnh nhân cũng ổn định và hồi phục nhanh chóng ngay sau đó.

Chị Võ Thị Hồng Phương, mẹ của cháu V. vui mừng cho biết, trước đây gia đình chị không hề biết cháu bị mắc bệnh tim bẩm sinh. Chỉ khi có đoàn bác sĩ tình nguyện ở Huế đến địa phương để khám thì mới biết cháu bị thông liên thất. Chị Phương cũng rất ngạc nhiên khi được các bác sĩ thông tin nếu đưa con ra Khoa cấp cứu Tim mạch can thiệp, Bệnh viện Trung ương Huế khám sẽ được hỗ trợ mọi chi phí điều trị.

“Sau khi được giúp đỡ hoàn tất thủ tục hỗ trợ, ngày 8/9 con tôi được phẫu thuật. Ca phẫu thuật kéo dài hơn 30 phút, ra khỏi phòng mổ khoảng 20 phút thì cháu tỉnh. Đến sáng hôm sau thì cháu đã ăn uống, chơi đùa như bình thường. Thật sự, tôi rất biết ơn đội ngũ các y bác sĩ Khoa Cấp cứu Tim mạch can thiệp, Bệnh viện Trung ương Huế đã tận tình chữa trị, hỗ trợ và giúp đỡ cho gia đình tôi”, chị Phương xúc động.

 Cháu Nguyễn Tường V. nhanh chóng phục hồi sức khỏe sau khi được hỗ trợ, chữa bệnh bằng can thiệp tim bẩm sinh bằng dụng cụ qua da.

Được biết, ngoài chi phí ăn uống đi lại, toàn bộ số tiền 40 triệu đồng chữa trị cho cháu V. đều được bệnh viện hỗ trợ 100% thông qua quỹ từ thiện mà Khoa Cấp cứu Tim mạch can thiệp giới thiệu.

Ngoài hai trường hợp kể trên, hiện tại việc điều trị bệnh tim bẩm sinh cho các bệnh nhân khác tại Khoa Cấp cứu Tim mạch can thiệp cũng gặp nhiều thuận lợi. Bên cạnh kết nối với các đơn vị từ thiện hỗ trợ, giúp đỡ về chi phí cho bệnh nhân, trước mỗi ca phẫu thuật các bệnh nhân đều được hội chẩn kỹ càng bởi đội ngũ các bác sĩ có tay nghề cao thuộc nhiều khoa khác nhau. Với đầy đủ phương tiện kỹ thuật hiện đại, trong quá trình điều trị nếu bệnh tình chuyển biến xấu thì bệnh nhân có thể ngay lập tức được chuyển sang điều trị bằng phương pháp mổ hở.

TS. BS Hồ Anh Bình chia sẻ, hiện nay có nhiều tổ chức từ thiện, nhà hảo tâm đang tạo điều kiện để hỗ trợ cho các bệnh nhân có thể điều trị bệnh tim bẩm sinh tại Khoa Cấp cứu Tim mạch can thiệp, Bệnh viện Trung ương Huế. Thế nhưng vẫn còn rất nhiều bệnh nhân chưa được biết đến thông tin này.

“Nhiều người biết mình hoặc người nhà bị bệnh tim nhưng lo lắng chi phí điều trị cao nên không đến các bệnh viện chữa trị. Đến khi bệnh nặng thì chỉ có thể phẫu thuật mổ hở, không thể sử dụng các biện pháp can thiệp đơn giản, ít chi phí hơn. Thông qua đây, tôi mong muốn sẽ có nhiều bệnh nhân bị bệnh tim bẩm sinh được biết đến thông tin này để tìm đến khoa thăm khám và được giúp đỡ kinh phí, hỗ trợ điều trị kịp thời”, TS. BS Hồ Anh Bình thông tin.

Thế Trung

Thế Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ