• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nhiều địa phương quá tải du khách dịp nghỉ lễ 2/9

Du lịch 03/09/2018 14:30

(Tổ Quốc) - Nhiều điểm du lịch tại các địa phương thu hút rất đông khách dẫn đến nhiều nơi rơi vào tình trạng quá tải.

Năm nay, do ngày lễ Quốc khánh 2/9 đúng vào Chủ Nhật nên được nghỉ bù thêm vào ngày thứ 2 (3/9). Chính vì lẽ đó mà người dân có 3 ngày nghỉ liên tiếp từ Thứ Bảy đến Thứ 2. Tranh thủ dịp nghỉ lễ này, nhiều người đã chọn đi chơi tại các điểm du lịch. Tuy nhiên, nhiều điểm du lịch tại các địa phương thu hút rất đông khách dẫn đến nhiều nơi rơi vào tình trạng quá tải.
Ngày 2/9, cao điểm của kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, lượng khách đổ về các khu vui chơi, giải trí tại Hà Nội đông nghẹt, nhiều nơi trở nên quá tải. Đầu tiên phải kể đến đường dẫn vào Công viên Thiên Đường Bảo Sơn bị tắc cục bộ do quá tải ô tô, xe máy. Cả khu vực cổng vào đến các điểm phía trong đều đông nghẹt người. Do lượng người đông nên không chỉ nơi bán vé bị ùn ứ mà các khu vực vui chơi cũng đông người người xếp hàng chờ đợi.
Công viên Thủ Lệ được nhiều người đưa trẻ nhỏ tới khám phá thế giới động vật với hàng trăm loài khác nhau. Vốn là điểm đến thu hút đông khách trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, Công viên Thủ lệ cũng "chật như nêm" trong ngày 2/9 khi các gia đình đưa con nhỏ đến vui chơi. Do thời tiết khá oi ả, lượng khách tìm đến Công viên nước Hồ Tây vui chơi tương đối đông, đạt gần 10.000 lượt người.
 
 ảnh minh họa - Nguồn: Dân trí
Cũng trong dịp nghỉ lễ 2/9, đông đảo người dân và du khách trong và ngoài nước tiếp tục đổ về các điểm vui chơi giải trí, tham quan du lịch tại Thành phố Hồ Chí Minh. Thảo Cầm Viên là một trong những điểm đến được ưu tiên hàng đầu của các bậc phụ huynh, bạn trẻ trong dịp lễ này. Các bãi giữ xe gắn máy ở cả hai cổng vào của Thảo Cầm Viên (tuyến đường Nguyễn Thị Minh Khai và Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận 1)) đã lấp kín chỗ. Tuy nhiên vẫn còn rất đông các bậc phụ huynh và thiếu nhi chờ bên ngoài để được gửi xe, vào tham quan. Hòa trong không khí vui tươi của lễ Quốc khánh, tại Đường sách Nguyễn Văn Bình (quận 1), có hàng nghìn lượt khách là các gia đình trẻ, thanh thiếu niên đến tham quan chụp hình lưu niệm, mua và đọc sách. Tại Công viên Văn hóa Đầm Sen (quận 11) cũng đón tiếp hàng chục nghìn lượt khách đến vui chơi, giải trí.
Ở miền trung, các bãi biển từ Đà Nẵng trở vào vẫn hấp dẫn du khách. Theo ước tính của Sở Du lịch Đà Nẵng, lượng khách đến thành phố tăng so với năm ngoái, gần 120.000 lượt trong dịp lễ. Tại đảo Lý Sơn, hơn 2.000 du khách đã ghé thăm chỉ trong ngày 2/9.
Cũng trong ngày 2/9, lượng khách tới Nha Trang đã tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước, nhưng nhờ có sự chuẩn bị từ trước nên tình hình an ninh trật tự vẫn được đảm bảo. Ban quản lý bến tàu du lịch Cầu Đá Vĩnh Nguyên, cho biết trong sáng đầu tiên nghỉ lễ, đã có hơn 300 chuyến tàu xuất bến, đưa khoảng 5.000 du khách tham quan các điểm đảo trên Vịnh Nha Trang.
Tại Vũng Tàu, du khách nườm nượp kéo đến thành phố biển này vì thời tiết nắng nóng. Do Vũng Tàu tổ chức Festival Biển 2018 trùng với dịp lễ Quốc khánh 2/9 nên lượng khách về Vũng Tàu trong dịp này rất đông. Theo báo cáo nhanh của Ban quản lý các Khu du lịch thành phố Vũng Tàu từ ngày 28/8 – 2/9, khách du lịch đến thành phố Vũng Tàu đạt 153.350 lượt khách (tính riêng ngày 2/9 là 111.500 lượt).

Thủy Bích (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ