• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nhiều khách sạn nổi tiếng của Việt Nam tự trồng rau sạch

Sức khỏe 06/05/2017 19:29

(Tổ Quốc) -Giám đốc Phát triển bền vững của AccorHotels, ông Arnaud Herrmann mới đây cho hay, sau một năm chương trình Planet 21 mở rộng được phát động, hơn 500 vườn rau của hệ thống khách sạn này đã được trồng khắp thế giới.

Theo đó, với hơn 1.700 khách sạn tại các TP lớn toàn cầu, AccorHotels đã cam kết xây dựng nông trại đô thị và trồng 1.000 vườn rau từ nay tới năm 2020. Chỉ sau vài tháng sáng kiến này được đưa ra, hơn 500 vườn rau đô thị đã được trồng toàn cầu, từ Bangkok tới Rome, từ Sao Paulo tới Kinshasa.

Tại Pullman Saigon Centre Việt Nam, khu vực sân sau nhà hàng Food Connexion được cải tạo thành vườn rau gia vị hữu cơ nơi khách co thể tự tay thu hoạch và dùng ngay trong thực đơn của mình. Khách sạn này cũng thiết kế Detox Brunch hay Bữa trưa Thanh lọc nơi thực khách có thể gặp chuyên gia dinh dưỡng tới tư vấn trực tiếp.

 Nhiều khách sạn trong hệ thống AccorHotels tự trồng rau sạch.

Hay Sofitel Saigon Plaza với nhà hàng Mezz sẽ là nơi sử dụng nguyên liệu hữu cơ từ nhà cung cấp bản địa để thiết kế thực đơn món Việt mang phong vị Pháp.  Nước quả hữu cơ tốt cho sức khỏe được phục vụ cùng rượu vang Đà Lạt…

Ngoài ra, tất cả các khách sạn tại miền Trung Việt Nam bao gồm Hotel Royal Hoi An, MGallery by Sofitel, Grand Mercure Danang, Pullman Danang, Premier Village Danang, Mercure Hoi An và Mercure Bana Hills French Village cùng nhau tổ chức chợ xanh nơi khách có thể mua nông sản từ người nông dân địa phương cũng như thử và mua rượu vang hữu cơ và sản phẩm thủ công.

 Một khu vực trong khuôn viên khách sạn được trồng rau sạch.

Trong khi đó, hơn 100 nhân viên khách sạn từ các khách sạn AccorHotels miền Bắc bao gồm Sofitel Legend Metropole Hanoi, Pullman Hanoi, Hotel de l’Opera, MGallery, Novotel Suites Hanoi, Mercure Hanoi La Gare và Ciputra Club Hanoi đã hợp tác cùng Trạm đa dạng sinh học Mê Linh để trồng và quản lý hơn 220m2 vườn rau trồng bí, xà lách và rau chân vịt.

và đây là một trong những thành quả.

Ngoài ra, nhiều khách sạn của hệ thống này đã áp dụng giải pháp kết nối nhằm giảm thiểu dư thừa thực phẩm trong bếp và nhà hàng. Sáng kiến này nhằm giảm 60% lượng thực phẩm dư thừa trong các căn bếp của khách sạn tham gia chương trình. Chương trình này cũng giúp tiết kiệm được 540.000 EUR…/.

Thái Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ