• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng có mặt tại triển lãm “Dấu ấn Điện ảnh Việt Nam...“

Văn hoá 24/11/2017 16:11

(Tổ Quốc) - Triển lãm "Dấu ấn Điện ảnh Việt Nam qua 20 kỳ liên hoan phim Việt Nam" chính thức khai mạc tại TP Đà Nẵng.

Trong khuôn khổ các hoạt động của Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XX được tổ chức tại Đà Nẵng, trưa 24/11, tại khuôn viên Thư viện Khoa học Tổng hợp Đà Nẵng (46 Bạch Đằng và 33 Trần Phú, quận Hải Châu, Đà Nẵng) đã khai mạc triển lãm "Dấu ấn Điện ảnh Việt Nam qua 20 kỳ liên hoan phim Việt Nam". Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên tham dự triển lãm.

Triển lãm "Dấu ấn Điện ảnh Việt Nam qua 20 kỳ liên hoan phim Việt Nam" do Viện Phim Việt Nam phối hợp với Cục Điện ảnh Việt Nam tổ chức, nhằm góp phần giới thiệu đến công chúng hình ảnh về sự kiện, con người, tác phẩm tiêu biểu đã tạo nên dấu ấn đậm nét cho Điện ảnh Việt Nam qua 19 kỳ Liên hoan Phim Việt Nam.

 Thứ trưởng Vương Duy Biên cùng các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm "Dấu ấn Điện ảnh Việt Nam qua 20 kỳ liên hoan phim Việt Nam". Ảnh: Đức Hoàng

Ông Vũ Nguyên Hùng, Quyền Viện trưởng Viện Phim Việt Nam cho biết: Với những tư liệu sưu tầm và lưu trữ, Viện Phim Việt Nam giới thiệu một số hình ảnh về hoạt động của các kỳ Liên hoan Phim Việt Nam; áp phích, hình ảnh các phim và danh sách các nghệ sĩ được trao giải cao nhất tại các kỳ Liên hoan Phim Việt Nam. Đồng thời, giới thiệu chân dung 64 Nghệ sĩ Nhân dân ngành Điện ảnh.

“Triển lãm sẽ giúp công chúng có cái nhìn khái quát nhất về 20 kỳ Liên hoan Phim trong gần 65 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển của Điện ảnh Cách mạng Việt Nam. Đồng thời tham gia góp phần phục vụ đời sống văn hóa tinh thần cho quần chúng nhân dân TP Đà Nẵng, đưa điện ảnh ngày càng gần hơn với công chúng”, ông Hùng chia sẻ.

 Triển lãm sẽ đưa người xem ngược dòng thời gian nhìn lại những tác phẩm đi cùng năm tháng, những dấu mốc khó quên của 19 kỳ Liên hoan Phim. Ảnh: Đức Hoàng

Phát biểu tại triển lãm, Thứ trưởng Vương Duy Biên nhấn mạnh, với hơn 200 hình ảnh, áp phích phim được giới thiệu trong triển lãm sẽ đưa người xem ngược dòng thời gian nhìn lại những tác phẩm đi cùng năm tháng, những dấu mốc khó quên của 19 kỳ Liên hoan Phim.

“Triển lãm cũng sẽ giới thiệu đến người xem những gương mặt nghệ sĩ đã có nhiều đóng góp cho Điện ảnh Việt Nam và đã được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân ngành Điện ảnh Việt Nam.

Hy vọng với nội dung phong phú, được trưng bày trong một không gian trang trọng, triển lãm sẽ thu hút được sự quan tâm của đông đảo công chúng.

Bộ VHTTDL đánh giá cao sự nỗ lực đầy trách nhiệm của Viện Phim Việt Nam trong quá trình thực hiện triển lãm”, Thứ trưởng Vương Duy Biên nhấn mạnh.

Được biết, triển lãm "Dấu ấn Điện ảnh Việt Nam qua 20 kỳ liên hoan phim Việt Nam" diễn ra từ ngày 24-28/11/2017.

Một số hình ảnh do phóng viên Báo điện tử Tổ Quốc ghi lại tại triển lãm:

Thứ trưởng Vương Duy Biên cùng các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm "Dấu ấn Điện ảnh Việt Nam qua 20 kỳ liên hoan phim Việt Nam" vào trưa 24/11. 
Thứ trưởng Vương Duy Biên phát biểu tại triển lãm "Dấu ấn Điện ảnh Việt Nam qua 20 kỳ liên hoan phim Việt Nam".
Triển lãm nhằm góp phần giới thiệu đến công chúng hình ảnh về sự kiện, con người, tác phẩm tiêu biểu đã tạo nên dấu ấn đậm nét cho Điện ảnh Việt Nam qua 19 kỳ Liên hoan Phim Việt Nam.
Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng cũng có mặt tại triển lãm. 
 Nghệ sĩ Lan Hương chụp ảnh lưu niệm cho Nghệ sĩ Minh Châu bên bức ảnh của chính mình được trưng bày tại triển lãm.
Triển lãm kéo dài từ nay cho tới ngày 28/11/2017. 

Đức Hoàng

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ