• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nhiều người “điêu đứng” khi mua đất dự án

Thời sự 25/01/2018 14:49

(Tổ Quốc) - Do tin tưởng chủ đầu tư, nhiều người bỏ ra số tiền lớn để mua đất nền, nhưng khi biết được đất này không được phân lô bán nền thì mới “tá hỏa”.

Mấy ngày nay, nhiều người dân trước đó đã mua đất nền của dự án do Công ty Phương Trang làm chủ đầu tư (đường Nguyễn Sinh Sắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) đã tụ tập tại dự án để phản đối chủ đầu tư xây nhà trên đất đã bán.

Theo những người mua đất ở dự án này thì khoảng 2 năm nay, họ mua đất có hợp đồng đàng hoàng, nhưng đùng một cái chủ đầu tư cho xây nhà trên đất này và nói nếu người mua muốn thực hiện tiếp hợp đồng thì phải mua luôn cả căn hộ do chủ đầu tư xây dựng, vì thế họ kéo tới dự án để phản đối.

Đỉnh điểm sáng ngày 23/1, nhiều người đã treo băng rôn ngay tại dự án để phản đối với nội dung “Công ty Phú Gia Thịnh, Công ty Hai Hạnh, Công ty Phương Trang – Hãy trả đất cho chúng tôi”. Sau đó, chính quyền quận Liên Chiểu đã mời những người này về trụ sở để giải thích và tìm hướng giải quyết.

Nhiều người tụ tập tại dự án trên đường Nguyễn Sinh Sắc để phản đối...Ảnh: Đức Hoàng
...họ còn treo băng rôn đòi lại đất từ chủ đầu tư. Ảnh: Vương Thanh

Theo ông Đàm Quang Hưng, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu, trước mắt UBND quận tiếp nhận ý kiến của người dân và yêu cầu Công ty Phương Trang có báo cáo cụ thể về vấn đề này.

Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu khẳng định, khu vực mà người dân mua đất đó là đất không được chia lô mà phải xây dựng nhà cửa mới được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ). Hiện chính quyền đã nhận được nhiều đơn khiếu nại của dân và phía Công ty Phương Trang có hứa sẽ làm việc lại đơn vị mua bán đất để giải quyết quyền lợi cho khách hàng.

“Đơn vị trực tiếp bán cho các hộ mua đất ở dự án này là Công ty Hai Hạnh, đơn vị do Công ty Phương Trang ủy quyền”, ông Hưng cho biết thêm.

 Theo quy định, mặt tiền đường Nguyễn Sinh Sắc chỉ được phép xây dựng nhà ở để bán, để đảm bảo mỹ quan đô thị không được phép phân lô bán nền. Ảnh: Đức Hoàng

Trong lúc đó, theo lãnh đạo Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết thì dự án này khi Công ty Phương Trang đăng ký chuyển quyền sử dụng đất với Bộ Xây dựng thì Bộ này trả lời: “Mặt tiền đường Nguyễn Sinh Sắc chỉ được phép xây dựng nhà ở để bán, để đảm bảo mỹ quan đô thị không được phép phân lô bán nền”. Có thể khi người dân mua đất đã không tìm hiểu kỹ về các quy định nên đã đặt cọc mua. Phía công ty bán đất cũng sai khi biết rõ đất không thể phân lô bán nền nhưng vẫn nhận tiền đặt cọc của khách hàng.

“Việc này là giao dịch giữa Công ty Phương Trang và người dân, đây là giao dịch dân sự, còn Sở không quản lý việc đó. Chủ đầu tư sai thì người dân có quyền khiếu nại ra tòa để đòi quyền lợi của mình. Thanh tra Sở Xây dựng cũng đã đi kiểm tra thực tế và cũng đã có câu trả lời cho những hộ dân này”, một lãnh đạo Sở Xây dựng nói và cho biết Sở có làm việc với Công ty Phương Trang thì công ty này nói do…sàn giao dịch với nhân viên cấp dưới làm sai!.

Trong lúc đó, trao đổi với phóng viên, ông Lê Anh Triệu, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Phú Gia Thịnh cho biết: “Cái này của bên Công ty Hai Hạnh chứ không liên quan gì tới Phú Gia Thịnh. Hồi trước công ty chỉ môi giới cho Công ty Phương Trang và Công ty Hai Hạnh thôi”.

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ