• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nhờ hay uống bia, người Việt Nam có lượng cholesterol trong máu thấp?

Sức khỏe 15/11/2016 15:29

(Tổ Quốc) - Theo một nghiên cứu mới, mỗi ngày uống 1 đến 2 cốc bia có thể sẽ giúp điều chỉnh hàm lượng cholesterol trong máu.  

Các nhà khoa học tại trường Đại học Pennsylvania State University (Mỹ) và bệnh viện Kailuan (Trung Quốc) khẳng định rằng, uống 2 cốc bia mỗi ngày có thể làm chậm quá trình giảm đi các cholesterol “tốt”, mà thuật ngữ chuyên môn gọi là HDL. Các HDL có khả năng lấy bớt các cholesterol dư thừa từ các mảng bám vào thành mạch máu - là nguyên nhân chính gây nên các hiện tượng xơ cứng động mạch và bệnh tim. Người có nhiều HDL thì giảm được nguy cơ đứng tim và tai biến mạch máu não.

 Uống bia vừa phải có thể giúp điều hòa lượng cholesterol trong máu

Nghiên cứu này được tiến hành trên hơn 80.000 người Trung Quốc trưởng thành có độ tuổi trung bình là 49 tuổi. Người tham gia được chia thành các nhóm khác nhau, bao gồm những người chưa bao giờ uống đồ uống có cồn, người từng tiêu thụ đồ uống có cồn, người uống vừa phải và người bị nghiện. Những người tiêu thụ lượng đồ uống có cồn vừa phải – tương đương với 2 cốc bia mỗi ngày đối với đàn ông, và một cốc đối với phụ nữ. Tỷ lệ HDL được ghi lại từ những người tham gia trong khoảng thời gian từ đầu năm 2006 đến cuối năm 2012. Trong khi tất cả những người này đều có lượng HDL suy giảm; các nhà khoa học lại phát hiện ra rằng, ở nhóm những người uống bia, rượu ở mức độ vừa phải, tốc độ suy giảm HDL chậm hơn so với các nhóm còn lại.

Ngoài ra, những người uống bia cũng có tỷ lệ giảm HDL không nhanh bằng những người hay uống rượu nặng. “Tiêu thụ đồ uống có cồn có liên quan đến việc làm chậm sự suy giảm HDL khi mức độ tiêu thụ vừa phải. Tuy nhiên, nghiên cứu này cho thấy, các loại đồ uống có cồn khác nhau tạo ra những mức ảnh hưởng khác nhau,” đại diện của nhóm nghiên cứu tuyên bố.

(Theo SPN)

 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ