• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nhờ VAR, Thụy Điển có trọn 3 điểm trước Hàn Quốc

Thể thao 18/06/2018 23:16

(Tổ Quốc) -Công nghệ VAR đã giúp Thụy Điển có được chiến thắng tối thiểu trước Hàn Quốc.

Sau sự việc ĐT Thụy Điển được cho là đã cử người do thám đại bản doanh của ĐT Hàn Quốc để nắm bắt trước chiến thuật của đối thủ, dường như đội tuyển xứ sở Kim Chi đã có những bước chuẩn bị kĩ càng hơn để đối mặt với đại diện đến từ Châu Âu ở trận ra quân.

Ở ngay những phút đầu của trận đấu, cả hai đội đều khởi đầu khá chậm với ý định thăm dò đối phương. Trong khoảng 30 phút đầu của trận đấu, thế trận diễn ra khá an toàn do lối chơi an toàn mà cả hai đội chọn lựa. Hàn Quốc chủ động hơn đôi chút trong những tình huống tấn công. Tuy nhiên, Thụy Điển phong tỏa khu vực rất tốt khiến những tình huống tấn công của Hàn Quốc giảm đi rất nhiều.

Hàn Quốc chọn lối chơi phòng thủ trước Thụy Điển (Ảnh: Vietnamnet)

Trong khoảng thời gian diễn ra hiệp 1, Thụy Điển là đội bóng có thời gian kiểm soát bóng nhiều hơn. Trong khi đó, ĐT Hàn Quốc áp dụng lối chơi bóng phòng ngự chặt, chờ các tình huống phản công. Đây có vẻ như là chiến thuật khá hợp lý khi đối đầu với các đội tuyển được đánh giá mạnh hơn. Lối chơi của ĐT Hàn Quốc đã khiến Thụy Điển chỉ có được 4 tình huống nguy hiểm rõ rệt về phía khung thành đối thủ.

Bước sang hiệp 2, thế trận tiếp tục nghiêng về phía đại diện đến từ Châu Âu khi khung thành của thủ môn Cho Huyn-woo liên tục phải hứng chịu những đợt tấn công đến từ phía đội bóng áo vàng.

Trong thế trận tưởng chừng bế tắc, bước ngoặt của trận đấu đã xảy đến khi một cầu thủ Thụy Điển ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài cho trận đấu tiếp tục. Ngay sau đó, công nghệ VAR đã thay đổi quyết định này, Thụy Điển được hưởng một quả penalty. Trên chấm 11m, Andreas Granqvist đã đánh lừa thủ môn Cho Huyn-woo thành công, mở tỷ số cho trận đấu.

Bàn thắng mở tỷ số trên chấm 11m (Ảnh: Vietnamnet)

Nhận bàn thua cay đắng, ĐT Hàn Quốc nhanh chóng dồn lên tấn công. Thế trận gần như thay đổi khi Hàn Quốc liên tục tổ chức tấn công, uy hiếp khung thành thủ môn Olsen. Đến thời điểm này, Thụy Điển đã thực hiện những sự thay đổi nhân sự ở tuyến giữa nhằm tăng cường phòng ngự và bảo toàn tỷ số.

Ở những phút cuối của trận đấu, đội bóng áo trắng tổ chức tấn công rất nhiều, nhưng không thể vượt qua hàng phòng thủ vững chắc của Thụy Điển. Đáng chú ý, trong những phút bù giờ cuối cùng, một cầu thủ Thụy Điển được cho là đã để tay chạm bóng trong vòng cấm nhưng trọng tài đã từ chối không sử dụng công nghệ VAR.

Giành chiến thắng với tỷ số 1-0, Thụy Điển “ẵm” trọn 3 điểm trước Hàn Quốc trong ngày ra quân.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ