• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nhói lòng với hình ảnh giáo viên “dầm mình” dọn lũ

Giáo dục 24/10/2016 18:51

(Tổ Quốc) - Đó là hình ảnh những giáo viên Trường mầm non Phương Mỹ - Hà Tĩnh “dầm mình” trong nước dọn dẹp ngôi trường.

Sau loạt hình ảnh giáo viên dầm mình trong lũ ngập đến ngang cổ người lớn được đăng trên facebook, ngày 24/10, Hiệu trưởng Trường mầm non Phương Mỹ - Hà Tĩnh, cô Ngô Thị Thu Hà xác nhận với PV, không chỉ có các giáo viên của trường tham gia, một số giáo viên gần nhà còn huy động cả chồng, con và phụ huynh học sinh tham gia dọn trường sau lũ.

 

Cô Hà cho biết, những hình ảnh đó mới chỉ phản ánh một phần nỗi vất vả, bởi sau cơn lũ, trường bị ngập hết tầng 1 ròng rã trong 5 ngày 5 đêm. Đây là nơi thấp trũng nên các tình nguyện viên không có phương tiện vào giúp đỡ. Khi nước lũ rút bớt, một số giáo viên cùng với phụ huynh học sinh đã tham gia dọn lũ từ 3h sáng và liên tục trong 7 tiếng đồng hồ. Sau 2 ngày vẫn không dọn hết nên phải cầu cứu 20 bộ đội vào giúp đỡ mới tạm ổn.

Do nhiều đoạn thấp trũng vẫn còn ngập trong nước, đến ngày 22/10, đường bộ mới thông vào đến trường. Hiện, nước lũ đã rút hoàn toàn nhưng học sinh toàn trường vẫn chưa thể tới lớp do phòng học ngâm nước lũ quá lâu, rất ẩm thấp. Bùn và chất thải rất nhiều nên nhà trường phải huy động dọn dẹp cật lực để học sinh có thể trở lại trường.



Giáo viên dầm mình trong nước lau dọn trường. Ảnh nguồn: dantri.com.vn.  

BGH nhà trường cho biết, ngày hôm nay 24/10, toàn trường có 50 học sinh (trong đó 30 em ở điểm lẻ) và 20 em ở điểm chính đến lớp. Dự kiến cuối tuần này, trường mới có thể bắt tay vào việc dạy và học bình thường. Tuy nhiên, bếp ăn bán trú thì không biết bao giờ có thể khắc phục được do hư hỏng quá nặng, đồ đạc bị trôi chưa thể sắm lại được.

Tuấn Minh (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ