• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nhóm máu O tại TT Huyết học BVTƯ Huế đủ cấp cho BV khu vực 10 ngày tới

Sức khỏe 09/01/2018 17:12

(Tổ Quốc) - Đó là thông tin được Trung tâm Huyết học Truyền máu - Bệnh viện TƯ Huế cung cấp trong báo cáo mới nhất ngày 8/1.

Ngày 9/1, TS. Đồng Sĩ Sằng – Phó Giám đốc Trung tâm Huyết học Truyền máu - Bệnh viện TƯ Huế thông tin, nhu cầu sử dụng nhóm máu O hiện tại của Trung tâm vẫn nhiều như các trung tâm khác trên cả nước. So với cùng kỳ năm ngoái, nhu cầu sử dụng nhóm máu O tăng 7-8%, tuy nhiên Trung tâm vẫn đáp ứng được phần lớn nhu cầu sử dụng của các bệnh viện trong khu vực nhờ có kế hoạch chủ động từ trước. Số lượng nhóm máu O tại Trung tâm tính đến ngày 8/1 có thể cấp đủ trong 10 ngày cho các bệnh viện trong khu vực.

Theo báo cáo mới nhất của Trung tâm Huyết học truyền máu – Bệnh viện TƯ Huế, tình hình cấp máu tại trung tâm nhìn chung đạt trên 90% nhu cầu sử dụng của các bệnh viện trong khu vực. Có được kết quả như vậy là nhờ Ban chỉ đạo Hiến máu tình nguyện các tỉnh trong khu vực giao chỉ tiêu hiến máu hàng năm cho các đơn vị. Bên cạnh đó, trung tâm đã phối hợp với các đơn vị để lên kế hoạch hiến máu đều trong năm, đặc biệt chú trọng vào những tháng có nhu cầu cao như các dịp lễ, tết.

Ngoài lên kế hoạch hiến máu đều trong năm, trung tâm còn có kế hoạch phối hợp với các ngân hàng máu sống tại địa phương bao gồm các câu lạc bộ ngân hàng máu sống của các trường đại học, của TP. Huế, các huyện và đặc biệt là CLB ngân hàng máu sống tại Bệnh viện TƯ Huế để có kế hoạch hiến máu kịp thời dự phòng khi có thảm họa xảy ra.

Như vậy, với kế hoạch hiến máu trong tháng 1 và tháng 2/2018 cũng như các kế hoạch bổ sung, Trung tâm Huyết học Truyền máu – Bệnh viện TƯ Huế có thể đáp ứng được nhu cầu máu sử dụng trong khu vực vào dịp tết Nguyên đán sắp đến.

Đặc biệt, đối với nhu cầu sử dụng nhóm máu O hiện nay, ngoài số lượng nhóm O dự trữ theo kế hoạch, với hơn 1000 thành viên các câu lạc bộ ngân hàng máu sống nên Trung tâm dự kiến có thể tiếp nhận đủ số đơn vị nhóm máu O để dự phòng thêm cho dịp Tết Nguyên đán 2018.

“Nếu gặp khó khăn về nhóm máu O hoặc còn ít thì Trung tâm sẽ vận động các câu lạc bộ ngân hàng máu sống của các trường Đại học cũng như các ngân hàng máu sống khác như đã vận động bổ sung kịp thời nhiều đợt trong năm qua”, TS. Đồng Sĩ Sằng thông tin thêm.

Lê Chung

Lê Chung

NỔI BẬT TRANG CHỦ