Trung Quốc tiếp tục duy trì vị trí số một thế giới trong thị trường du lịch đầy tiềm năng. Trong năm 2016, chi tiêu cho du lịch nước ngoài ở quốc gia đông dân nhất thế giới đã tăng thêm 11 tỷ USD đạt mức 261 tỷ USD. Xếp sau Trung Quốc là thị trường Mỹ với mức chi tiêu tăng 8% trong năm 2016, đạt mức 122 tỷ USD.
Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) cho hay, các điểm đến của khách du lịch Trung Quốc chủ yếu là Nhật Bản, Hàn Quốc và Thái Lan. Ngoài ra, Mỹ và một số quốc gia châu Âu cũng là những nơi khách du lịch Trung Quốc ưa thích và thường xuyên ghé thăm.
Tại châu Âu, các quốc gia như Đức, Anh, Pháp và Italy là những thị trường nằm trong top 10 của thế giới. Trong đó, Đức là thị trường lớn thứ 3 thế giới.
Tổng thư ký UNWTO Taleb Rifai đánh giá, người dân vẫn có nhu cầu du lịch cao và điều này có lợi cho nhiều quốc gia, khi góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tạo ra việc làm và mang lại các cơ hội phát triển.
Theo TTXVN