(Tổ Quốc) - Một nghiên cứu gần đây cho thấy, 74% doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể sẽ phá sản nếu Covid-19 tiếp tục trong 6 tháng tới.
Khi dịch bệnh Covid-19 ngày càng có nhiều diễn biến phức tạp, người tiêu dùng có xu hướng ít ra ngoài để mua sắm hơn, mua sắm online, đặc biệt trên các trang TMĐT trở thành giải pháp tối ưu giúp đáp ứng nhu cầu hằng ngày của người tiêu dùng mà vẫn đảm bảo an toàn trong mùa dịch. Việc này cũng được các lãnh đạo chính quyền địa phương kêu gọi trong tuần qua.
Theo Tiki, việc cố gắng giữ cho vận hành được diễn ra xuyên suốt và đẩy mạnh tìm kiếm thêm khách hàng sẽ là trợ lực giúp các đối tác trên sàn giảm thiểu tối đa ảnh hưởng của dịch bệnh
Theo Tiki, để thực hiện được điều này, khả năng vận hành ổn định là một trong những yếu tố mấu chốt giúp các mặt hàng cần thiết đến được tay người tiêu dùng nhanh chóng và an toàn.
Tiki hiện sở hữu 33 trung tâm vận hành có tổng diện tích lên đến 80.000 m2 tại 13 thành phố lớn, gồm Hà Nội, Tp.HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Nha Trang, Cần Thơ...
“Việc hàng hóa được lưu trữ tại các trung tâm vận hành sẽ giúp chúng tôi chủ động đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng một cách nhanh chóng trong tình hình dịch bệnh như hiện nay”, ông Henry Low, Tổng Giám đốc Điều hành TikiNOW Smart Logistics cho biết.
Theo Tiki, có những thời điểm ước tính sàn phát sinh 4.000-5.000 đơn hàng/phút, nhiều mặt hàng phải nhập kho liên tục. Các sản phẩm được mua sắm nhiều nhất là khẩu trang, khăn ướt, máy lọc không khí... những mặt hàng giúp người tiêu dùng an tâm trong vùng dịch. Ngoài ra, các sản phẩm thiết yếu khác như thực phẩm, hàng tiêu dùng…đang nhận được sự quan tâm lớn sẽ tiếp tục được cung cấp đầy đủ cho khách hàng ở 63 tỉnh thành với thời gian giao hàng nhanh nhất.
Một nghiên cứu gần đây cho thấy, 74% doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể sẽ phá sản nếu Covid-19 tiếp tục trong 6 tháng tới. Theo Tiki, việc cố gắng giữ cho vận hành được diễn ra xuyên suốt và đẩy mạnh tìm kiếm thêm khách hàng sẽ là trợ lực giúp các đối tác trên sàn giảm thiểu tối đa ảnh hưởng của dịch bệnh.
Bà Vũ Thị Nhật Linh, Phó Tổng Giám đốc Quản lý Sàn Thương mại tại Tiki cho biết: “Tiki kêu gọi các đối tác là nhà sản xuất, nhà cung cấp, nhà bán lẻ tập trung chung tay cùng chúng tôi để vượt qua giai đoạn nhiều thử thách này một cách nhanh chóng và an toàn nhất”.
Chia sẻ về cách đảm bảo an toàn giao hàng khi đơn hàng tăng đột biến do đại dịch Covid-19, đại diện Tiki cho biết, triển khai xịt khử khuẩn và vệ sinh nơi làm việc, kho bãi, đeo khẩu trang 100% bắt buộc toàn thời gian cho nhân viên giao nhận... Tất cả nhân viên làm việc tại các trung tâm vận hành, trung tâm trung chuyển và phân loại hàng hóa của TikiNOW Smart Logistics đều 100% bắt buộc đo thân nhiệt trước và sau mỗi ca làm việc, được yêu cầu sử dụng nước rửa tay diệt khuẩn thường xuyên trong suốt quá trình làm việc tại kho. Đồng thời công ty cũng thực hiện phun xịt khử khuẩn tại các trung tâm này.
Đặc biệt đối với nhân viên giao hàng, những người thường xuyên đi ra ngoài và tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, bắt buộc mang khẩu trang. Điều này không chỉ giúp khách hàng an tâm khi nhận hàng từ Tiki mà còn bảo vệ sức khỏe của chính nhân viên giao nhận.