• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Những chiến dịch quảng cáo đáng chú ý nhất làng Esports năm 2022

Thể thao 28/12/2022 15:27

(Tổ Quốc) - Các tổ chức Esports lớn trên toàn thế giới hoạt động rất năng nổ trong năm 2022.

Lil Nas X trở thành “Chủ tịch” Liên Minh Huyền Thoại

Riot Games khiến tất cả sửng sốt trước thềm CKTG 2022 với thông báo hợp tác cùng rapper nổi tiếng Lil Nas X. Trong đoạn video giới thiệu, Lil Nas X tuyên bố anh không chỉ là “đại sứ” thông thường mà sẽ đóng vai trò “chủ tịch” của trò chơi Liên Minh Huyền Thoại.

Những chiến dịch quảng cáo đáng chú ý nhất làng Esports năm 2022 - Ảnh 1.

Lil Nas X khuấy động CKTG 2022

Sau đoạn video đó, nam rapper người Mỹ sáng tác ca khúc “STAR WALKIN” cho giải đấu, biểu diễn trực tiếp tại sự kiện và tham gia thiết kế trang phục cho các vị tướng.

Tại CKTG 2022, Riot Games còn hợp tác thêm với nhãn Tiffany & Co và Mercedes. Ấn phẩm họ tạo ra được đánh giá đơn giản nhưng đem lại hiệu quả tối đa.

Tenz x Finalmouse: Chào mừng đến với vương quốc của Tenz

Năm 2022, làng Esports thế giới tiến vào giai đoạn phân nhánh, đa dạng trong hợp tác thương mại. Trong đó sự hợp tác giữa tuyển thủ TenZ và nhãn Finalmouse đem lại thành công ngoài mong đợi.

Cả 2 bắt tay sản xuất loại chuột chơi game mới lấy tên Starlight Pro. Trong đó, Tenz trực tiếp thiết kế và quay video quảng bá. Được biết, toàn bộ số Starlight Pro được sản xuất trong đợt đầu tiên (2000 chiếc) đã được bán hết chỉ sau vài giờ đoạn video xuất hiện trên Youtube.

Những chiến dịch quảng cáo đáng chú ý nhất làng Esports năm 2022 - Ảnh 2.

TenZ và Finalmouse "hốt bạc" chỉ bằng một video quảng cáo

FaZe Clan x Snoop Dogg: FaZe Snoop

FaZe Clan là tổ chức đi đầu trong các thương vụ hợp tác đình đám trong làng Esports. Năm qua, họ tiếp tục “thả bom” với bản hợp đồng ký cùng nam rapper Snoop Dogg.

Những chiến dịch quảng cáo đáng chú ý nhất làng Esports năm 2022 - Ảnh 3.

Snoop Dogg trở thành content creator cho FaZe Clan

Không chỉ làm đại sứ thương hiệu, FaZe còn chiêu mộ Snoop Dogg với tư cách là streamer cứng của tổ chức. Mục tiêu là lan toả thương hiệu FaZe tầm cỡ toàn cầu bằng những ngôi sao giải trí nổi tiếng.

Đỉnh cao của màn hợp tác là Snoop Dogg biểu diễn trên sân khấu của SuperBowl giữa trận, trên cổ đeo chiếc vòng của FaZe.

FACEIT x Gucci | Học viện Esports Gucci Gaming

Về phong cách, sản xuất và cách thực hiện, video quảng cáo giữa FACEIT và Gucci về Học viện Gucci Gaming dường như không có đối thủ cạnh tranh. Cũng chính vì thế mà nó đã giành giải “Sáng tạo của năm” Esports Awards.

Tại Gucci Gaming, các tuyển thủ trẻ tiềm năng sẽ được ươm mầm trở thành ngôi sao. Nhưng khác với các học viện thường quảng bá hình ảnh bằng những nội dung “cool ngầu”, cách tiếp cận của FACEIT và Gucci được đánh giá tinh tế và mới lạ hơn.

FACEIT kết hợp cùng Gucci trình làng Học viện Esports

Từ khóa:

NỔI BẬT TRANG CHỦ