(Tổ Quốc) - Xuyên suốt một năm qua, beGroup luôn hướng tới việc chinh phục khách hàng bằng chất lượng phục vụ thông qua những chuyến đi an toàn, cùng với đó là nỗ lực xây dựng văn hóa giao thông, hướng tới một xã hội phát triển bền vững.
Đào tạo tài xế chuyên nghiệp nhằm nâng cao ý thức khi tham gia giao thông
17/12/2018, ứng dụng gọi xe "be" của Công ty cổ phần beGroup chính thức lăn bánh trên những nẻo đường Việt Nam. Nhìn lại một năm qua, công ty đã có nhiều đóng góp đáng kể trong việc xây dựng văn hóa giao thông cho cộng đồng.
Ngay từ khi thành lập, ban lãnh đạo của beGroup đã hiểu được tầm quan trọng của người tài xế trong việc xây dựng một môi trường giao thông văn minh, an toàn. Chính họ phải được trang bị các kiến thức về an toàn giao thông, luật giao thông đường bộ và tuân thủ tuyệt đối, có như vậy mới mang lại cho khách hàng của mình những chuyến đi an toàn, thân thiện.
"be" là đơn vị đầu tiên đầu tư nghiêm túc trong việc kiểm tra ma túy tài xế ở khâu đầu vào và định kỳ trong quá trình hợp tác với "be". Ngoài ra, để gia nhập "be", tài xế phải trải qua phần kiểm tra gồm 3 bài về an toàn giao thông, chỉ số cảm xúc EQ và xử lý tình huống. Sau đó, khi đã trở thành thành viên chính thức, các tài xế "be" sẽ được tổ chức khám sức khỏe định kỳ để đảm bảo đáp ứng được các yêu cầu của công việc.
Tháng 10/2019, beGroup đã ký thỏa thuận hợp tác với Tổng Cục Giáo dục Nghề nghiệp (Bộ Lao động Thương binh và Xã hội) đặt nền móng đầu tiên cho việc chuẩn hóa nghề tài xế công nghệ tại Việt Nam.
Với thỏa thuận hợp tác giữa Công ty Cổ phần beGroup và Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp, tài xế "be" có cơ hội được giao lưu, học hỏi và đào tạo nhiều kiến thức – kỹ năng cần thiết như kiến thức lái xe đúng luật và an toàn, kỹ năng xử lý tình huống giao thông (giả định), dịch vụ khách hàng, kiểm soát căng thẳng…
Lan tỏa văn hóa an toàn giao thông trong cộng đồng
Bên cạnh việc nhìn nhận đúng vai trò của người tài xế công nghệ đối với những chuyến xe an toàn, văn minh, beGroup cũng hiểu rõ ý thức của người dân, cộng đồng sẽ đóng góp không nhỏ trong câu chuyện xây dựng văn hóa giao thông an toàn. Chính vì thế, thời gian qua, beGroup đã tích cực hưởng ứng, phối hợp cùng cơ quan quản lý tham gia nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa với mong muốn nâng cao văn hóa an toàn giao thông.
Vào tháng 5/2019 tại Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia (Hà Nội), beGroup đã tổ chức Lễ ký kết chương trình phối hợp, đảm bảo trật tự an toàn giao thông với Hội An toàn giao thông Việt Nam với nhiều hoạt động ý nghĩa như: Tặng 10.000 mũ bảo hiểm phù hợp quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia; xây dựng và triển khai các chương trình truyền thông về an toàn giao thông liên quan đến xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện; tổ chức các lớp tập huấn nâng cao cho đội ngũ tài xế ứng dụng của "be" về kiến thức pháp luật an toàn giao thông và kỹ năng điều khiển mô tô, xe gắn máy an toàn; tổ chức hội thảo, tọa đàm báo chí về an toàn giao thông cho hành khách và người đi mô tô, xe máy;…
Đúng theo tinh thần của dự thảo nghị định thay thế Nghị định số 86/2014/NĐ-CP, cụ thể một khi doanh nghiệp cung cấp nền tảng trong hoạt động kinh doanh vận tải có thực hiện việc trực tiếp điều hành phương tiện, tài xế hoặc quyết định giá cước vận tải thì phải thực hiện các quy định đối với đơn vị kinh doanh vận tải, vì thế, ngay từ khi thành lập, công ty đã chủ động đăng ký mô hình kinh doanh của mình là doanh nghiệp vận tải, thể hiện rõ trách nhiệm đối với nhà nước về nghĩa vụ thuế, vận hành và các quy định liên quan. Thông qua tầm nhìn và chiến lược đúng đắn, beGroup đang dần khẳng định mình là một doanh nghiệp thuần Việt luôn nghiêm túc và có những chính sách bài bản hướng tới sự phát triển chuyên nghiệp, bền vững.
Mừng sinh nhật tròn 1 tuổi của mình, ứng dụng gọi xe "be" ra mắt tính năng mới beLoyalty - tích lũy điểm thưởng cho khách hàng thân thiết sau mỗi chuyến đi. Khách hàng có thể tận hưởng nhiều lợi ích từ việc tích lũy điểm thưởng như đổi điểm để lấy mã khuyến mãi sử dụng dịch vụ "be", hay nhiều voucher ưu đãi từ các đối tác khác trong tương lai.