• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Những điểm nhấn nổi bật của TTVN tại ASIAD 18

Thể thao 04/09/2018 13:46

(Tổ Quốc) - Tại ASIAD 18, Đoàn TTVN đã đạt được nhiều thành tích nổi bật đáng chú ý.

Đoàn TTVN vượt mục tiêu đặt ra

Trước thềm ASIAD 18, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam Nguyễn Ngọc Thiện đã đặt ra mục tiêu cho Đoàn TTVN là giành được được tối thiểu 3 tấm HCV, giành huy chương ở các môn thể thao Olympic trọng điểm. 

TÍnh đến ngày thi đấu cuối cùng 01/09, Đoàn Thể thao Việt Nam giành được 04 huy chương vàng, 16 huy chương bạc, 18 huy chương đồng tạm xếp vị trí thứ 17/45 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Đại hội.

04 HCV thuộc về những VĐV Nguyễn Văn Trí (pencak silat, 90-95kg); Trần Đình Nam (pencak silat, 70-75kg); Bùi Thị Thu Thảo (Điền kinh, nhảy xa nữ); Tạ Thanh Huyền, Lường Thị Thảo, Hồ Thị Lý, Phạm Thị Thảo (Rowing, 4 mái chèo). Trong đó, những môn thể thao trọng điểm như Điền kinh, Bơi lội, Bắn súng... đều giành được huy chương.

Như vậy, có thể thấy, Đoàn TTVN đã hoàn thành vượt mục tiêu giành tối thiểu 3 HCV, giành huy chương ở các môn thể thao Olympic trọng điểm đã được giao trước thềm ASIAD 18. Đây hoàn toàn là cơ sở tốt để chuẩn bị bước đệm cho Olympic Tokyo 2020.

Rowing giải cơn khát vàng của Việt Nam

Đây được coi là một chiến thắng bất ngờ với đoàn Thể thao Việt Nam trong bối cảnh những VĐV được kỳ vọng ở những môn thể thao thế mạnh của Việt Nam đã bất ngờ thất bại, Rowing đã giành về tấm HCV đầu tiên cho Đoàn TTVN, giải tỏa cơn khát vàng đang kìm nén.

Đội chèo thuyền Rowing nữ của Việt Nam gồm 4 vận động viên: Tạ Thanh Huyền, Lương Thị Thảo, Hồ Thị Ly và Phạm Thị Thảo đã thi đấu rất nổi bật ở nội dngj thuyền bốn nữ hạng nhẹ sáng ngày 23/08. Ở những đoạn đua cuối cùng, 4 cố gái vàng của Việt Nam đã tăng tốc một cách kỳ tích để cán địch với thành tích 7 phút 01 giây 11, vượt mặt những đội tuyển mạnh khác như Iran, Hàn Quốc.

Bóng đá Việt Nam giành thứ hạng cao tại đấu trường châu lục

Bước vào môn bóng đá nam tại giải ASIAD lần thứ 18, thầy trò HLV Park Hang-seo được đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng bởi theo đánh giá, đây là giải đấu quy tụ rất nhiều đối thủ mạnh từ châu lục. Tuy nhiên, Olympic Việt Nam không những vượt qua mục tiêu đã đặt ra, mà còn viết nên một hành trình lịch sử mới cho nền bóng đá Việt Nam trên đấu trường thế giới.

Kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ nhất với 9 điểm trọn vẹn sau khi đánh bại lần lượt Olympic Pakistan với tỷ số 3-0, Olympic Nepal với tỷ số 2-0, và Olympic Nhật Bản với tỷ số 1-0. Quân đoàn của HLV Park Hang-seo đã hoàn thành mục tiêu đã đặt ra và tiếp tục gây bất ngờ khi đánh bại Olympic Bahrain với tỷ 3-0 ở vòng 1/8 để tiến vào vòng Tứ kết.

Ở vòng Tứ kết, Olympic Việt Nam đã tạo nên một kỳ tích "vô tiền khoáng hậu" khi trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam nâng tổng số trận giữ sạch lưới tại ASIAD lên đến 5 trận đấu sau chiến thắng 1-0 trước Olympic Syria ở vòng này.

Chỉ đến khi bước vào trận gặp ĐKVĐ Hàn Quốc, Olympic Việt Nam mới phải nhận thất bại 1-3 và bước vào trận tranh HCĐ với Olympic UAE. Ở trận đấu tranh HCĐ với Olympic UAE, sau 90 phút thi đấu hòa hoãn với tỷ số 1-1, Olympic Việt Nam đã không gặp nhiều may mắn trên chấm 11m với tỷ số 3-4. 

Tuy nhiên, dù không giành được huy chương ở môn bóng đá nam, nhưng Olympic Việt Nam đã trở thành 1 trong 4 đội manh nhất trong tổng số 25 đội bóng. Thành tích này được đánh giá là một bước tiến lớn trong lịch sử bóng đá Việt Nam, giúp cho nền bóng đá nước nhà dần khẳng định được vị thế trên các trường thể thao quốc tế.

Bạch Dương

NỔI BẬT TRANG CHỦ