• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Những điều “điên rồ” chỉ xảy ra ở Nhật Bản!

Du lịch 28/07/2017 15:07

(Tổ Quốc) - Thật nhiều điều kỳ lạ, đôi khi cảm tưởng như điên rồ. Nhưng nó lại xuất hiện ở Nhật Bản – đất nước mặt trời mọc. Một vài lượm dưới đây để biết thêm phần nào cuộc sống hàng ngày của người dân Nhật Bản.

 Oshiya  - người đẩy khách vào toa tàu.

1. Đẩy người vào tàu điện ngầm: Tàu điện ngầm ở Nhật Bản vào giờ cao điểm có rất đông hành khách. Ai cũng muốn lên tàu, và không muốn bị lỡ chuyến, chính vì vậy mà phải chen chúc nhau để được lên tàu. Oshiya  là những người đẩy hành khách vào toa thật nhanh để tàu chạy đúng giờ. Oshiya đầu tiên là những sinh viên làm bán thời gian.

2 quả dưa với giá 24.000 đô la Mỹ.

2. 24.000 đô la Mỹ cho hai quả dưa: Ngay cả dưa hấu hình vuông của Nhật cũng không đắt bằng dưa của Yubari King. Tại cuộc đấu giá vào năm 2008, hai quả dưa được bán với giá 24.000 đô la. Tại sao lại có giá cao đến như vậy là vì sự hiếm có của giống cây này. Đây là những quả dưa được trồng với số lượng ít ỏi trên đảo Hokkaido và được mua ngay sau khi thu hoạch.

  

3. Kit Kats mang hương vị sake, wasabi, khoai lang, hoặc ớt: Tên kẹo Kit Kats ở Nhật có âm thanh tương tự như “kitto katsu – bạn chắc chắn sẽ giành chiến thắng”. Đó là lý do tại sao chúng thường được tặng cho sinh viên như một món quà may mắn trước kỳ thi. Người Nhật thật sáng tạo, họ pha trộn những hương vị lạ nhất như ớt, washabi , trà xanh hay lê, dâu vào kẹo Kitkats

 Máy bán hàng tự động bán hành tây.  

4. Máy bán hàng tự động bán đủ loại mặt hàng: Ở Nhật bạn có thể nhìn thấy bất cứ đâu đều có máy bán hàng tự động. Nhưng bán cả hành tây, hay thư tình viết bằng tay thì quả thật là lạ lùng!

 Đoàn tàu Thomas the Tank Engine.

5. Đa dạng hình dáng tàu lửa: Những chiếc xe lửa chạy ở Nhật rất đa dạng: cổ điển, hai tầng, siêu nhanh, tàu hỏa không có động cơ và thậm chí là các đoàn tàu tương tự các nhân vật hoạt hình như Thomas the Tank Engine.

Không những tắm mà có thể uống.

6. Spa bằng rượu vang, rượu sake hoặc cà phê: Không chỉ ngâm mình trong các loại rượu mà bạn có thể uống chúng ngay tại chỗ.

Thú cưng bằng robot.

7. Thú cưng bằng robot: Nuôi một con vật cưng ở Nhật Bản là chuyện rất tốn kém, tương đương với việc mua một chiếc xe mới. Do đó, những phát minh robot đồ chơi như những chú chó cưng trong nhà rất được trẻ em thích thú.

Ai đến trước thì ngồi.  

8. Nói không với nhường ghế ở nơi công cộng: Hãy nhường ghế cho người già, trẻ nhỏ và phụ nữ có thai. Đó là câu mà bạn nghĩ rằng luôn đúng? Nhưng ở Nhật thì không phải: Ai đến trước thì ngồi.

Khó có thể phân biệt được chúng được làm từ bột sáp.

4. Thức ăn “bằng nhựa”:  Trông thật bắt mắt và khó có thể nhận biết được đâu là thật và giả. Đó là những đĩa thức ăn bày để làm mẫu cho thực khách được làm từ bột sáp.

"Ma trận" khi vào toilet.

5. Lái máy bay còn dễ dàng hơn so với việc đi vệ sinh: Nghe thì thật buồn cười, nhưng bạn sẽ không khỏi hoa mắt với những nút bấm trên bảng điều khiển ở trong toilet. Nào nút làm ấm chỗ, ấm nước rửa, nút rửa cho phụ nữ…thậm chí cả nút chỉnh âm nhạc.

Kem có vị tôm. 

6. Kem có hương vị của mì tôm, thịt, hoặc bia: Nếu có dịp đến Nhật, bạn nhớ đừng bỏ qua món ăn hấp dẫn này nhé. Không chỉ kẹo mà đến kem người Nhật cũng pha trộn những hương vị có một không hai này. Không quá khó để tìm mua, chúng được bán ở mọi góc phố vì nhu cầu ăn không nhỏ.

Quần jeans kết hợp bikini.  

7. Quần Jean bikini: Sự kết hợp đầy khiêu khích giữa bikini và quần jeans siêu thấp này được sản xuất ở Braxin nhưng nó lại được thấy nhiều hơn ở Nhật Bản.

Theo brightside.com

Minh Trang

NỔI BẬT TRANG CHỦ