• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Những điều sinh viên năm thứ nhất thường bỏ lỡ

Giáo dục 12/10/2016 06:27

(Tổ Quốc) - Đây là một trong 4 chủ đề của chuỗi chương trình “Chào tân sinh viên 2016” giao lưu trực tiếp với TS Lê Thẩm Dương.

Chuỗi chương trình được diễn ra trên 4 cụm trường ĐH khu vực Q. Cầu Giấy, Q. Bắc Từ Liêm, Q. Đống Đa và Q. Hai Bà Trưng trong các ngày 21/9, 28/9, 5/10 và 12/10.

Buổi giao lưu cuối cùng trong chuỗi chương trình "Hành trang tân sinh viên 2016" mà TS Lê Thẩm Dương có thể chia sẻ với các bạn sinh viên được diễn ra lúc 7h45 - 11h30 sáng nay, ngày 12/10/2016 tại Hội trường Nhà văn hóa ĐH Kinh tế Quốc dân dành cho tân sinh viên các trường ĐH-CĐ năm học 2016 – 2017.
TS Lê Thẩm Dương. Ảnh nguồn: langmaster.edu.vn.
Bước chân vào giảng đường đại học là bước sang một ngưỡng cửa mới, một chặng đường đầy thú vị cũng như bao thử thách đang chờ phía trước. Để cuộc sống đại học không trải qua một cách vô vị và vô ích, các tân sinh viên cần chuẩn bị hành trang cho mình để có phương pháp học hiệu quả và rèn luyện kĩ năng sống.
Sau bao năm đèn sách, sinh viên năm nhất thường có tâm lý xả hơi lấy lại sức sau kỳ thi Đại học, họ không còn giữ được sự quyết tâm, nỗ lực, bản lĩnh đương đầu với thử thách như trước nữa. Nếu để tâm lý “xả hơi” quá đà, các bạn sinh viên năm nhất sẽ bỏ lỡ đi nhiều thứ quan trọng. Nội dung đầu tiên được TS Lê Thẩm Dương gửi đến các bạn sinh viên năm nhất là phương pháp rèn luyện sự tập trung, để 4 năm Đại học không trôi qua lãng phí, hãy lên kế hoạch và tập trung hành động ngay từ bây giờ.
Tiếp theo, làm sao để quản lý thời gian hiệu quả bởi sinh viên được ví như “tỷ phú thời gian” nhưng lại không biết sử dụng sao cho hiệu quả? Đi học, đi làm, đi chơi... bạn phải biết ưu tiên cái gì trước, sắp xếp sao cho hợp lý và hiệu quả nhất để không bỏ lỡ bất kỳ điều gì quan trọng ngay từ năm nhất.
Rèn luyện năng lực để thích nghi với bối cảnh mới, năng lực bao gồm: Kiến Thức, Kỹ Năng, Thái Độ. Đây là 3 yếu tố quyết định tới thành công của mỗi người trong tương lai.
Chương trình "do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, báo Sinh Viên Việt Nam và Trung tâm tiếng Anh Langmaster phối hợp tổ chức nhằm cung cấp cho các tân sinh viên những phương pháp tư duy, kiến thức cơ bản cần thiết nhất cho đời sinh viên.
Được biết, TS Lê Thẩm Dương - Trưởng khoa Tài chính ĐH Ngân hàng - Chuyên gia cố vấn quản trị doanh nghiệp là một trong những cố vấn của Thống đốc Ngân hàng nhà nước Việt Nam, khách mời thường xuyên của chương trình CEO chìa khóa thành công VTV1.
Ông là chuyên gia tư vấn quản trị cho rất nhiều tập đoàn và doanh nghiệp vừa và nhỏ trong và ngoài nước; Khách mời, chủ toạ thường xuyên của các diễn đàn cấp quốc gia và khu vực như diễn đàn “Triển vọng kinh tế, tìm vốn cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, Thị trường chứng khoán Việt Nam qua từng giai đoạn, các giải pháp hạn chế lạm phát; Trực tiếp giảng dạy tại các NH BIDV, Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn, Công thương Việt Nam, Ngoại thương Việt Nam – với số lượng lớn các chi nhánh – và các ngân hàng cổ phần, dầu khí, Nam Á, Á Châu, Việt Á./.

Tuấn Minh

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ