• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Những hình ảnh phát quật từ lòng đất” của Thành Nhà Hồ

Văn hoá 15/12/2016 15:58

(Tổ Quốc) - Trung tâm Bảo tồn Di sản Thành Nhà Hồ tổ chức Trưng bày ảnh với chủ đề “Thành Nhà Hồ - Những phát quật từ lòng đất”.

Sáng 15/12 Trung tâm Bảo tồn Di sản Thành Nhà Hồ tổ chức Trưng bày ảnh với chủ đề “Thành Nhà Hồ - Những phát quật từ lòng đất” tại khuôn viên cổng nam Di sản.

Sự kiện trưng bày nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng 05 năm Thành Nhà Hồ được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới.

Khán giả tham quan triển lãm (ảnh Trung tâm di sản Thành Nhà Hồ)

Nội dung chính của Trưng bày “Thành Nhà Hồ - Những phát quật từ lòng đất” là hình ảnh kết quả nghiên cứu khai quật các hiện vật, di vật tiêu biểu, đặc sắc nhất qua các lần khai quật tại khu vực Đàn tế Nam Giao, cổng nam Di sản, La Thành, đường Hoàng Gia, Hào Thành trong 05 năm qua.

Những hình ảnh Thành Nhà Hồ trong quá trình khai quật, phát lộ được giới thiệu đến công chúng

Việc trưng bày ảnh di vật còn góp phần minh chứng sâu hơn những giá trị lịch sử của Khu di sản Thành Nhà Hồ và là các căn cứ khoa học để khẳng định tính xác thực và toàn vẹn của di sản. Dấu ấn của hơn 600 năm lịch sử thật quý giá và bí ẩn trong lòng đất Tây Đô xưa. Và những gì đã phát lộ, những di vật của Thành Nhà Hồ từ lòng đất đã để lại ấn tượng thật khó phai trong lòng du khách./.

Hà An

NỔI BẬT TRANG CHỦ