• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Những món khai vị đẹp không nỡ thưởng thức

Du lịch 23/08/2016 23:46

(Tổ Quốc) - Tiệc tùng luôn là đề tài hóc búa trong mùa hè: với thời tiết nóng nực chỉ phù hợp với các bữa tiệc ngoài trời vào buổi tối nhưng điều cuối cùng bạn muốn nghĩ đến là việc chuẩn bị bữa tối cho khách ở trong phòng bếp hầm hập nóng.

“Với những thực phẩm theo mùa và có sẵn ở cửa hàng, bạn có thể dễ dàng chuẩn bị một vài món đơn giản nhưng ngon miệng”, gợi ý của quản lý Cloud Catering- Will Keh, một công ty chuyên phục vụ các món ăn cho các đám cưới và tiệc tùng ở New York. Không mất nhiều thời gian để chuẩn bị, không phải nấu nướng, lại được món ăn trông như một tác phẩm nghệ thuật. Và nếu bạn thực sự không có thời gian thì bạn chỉ cần đặt chúng vào đĩa, dù là một hay nhiều miếng thì trông món ăn vẫn có vẻ lịch sự.

Pate gan gà với mứt sung và một lát hành muối

Bạn có thể mua tất cả các nguyên liệu của món ăn tại một cửa hàng tạp hóa cao cấp và việc bạn phải làm đơn giản chỉ là sắp xếp chúng lên đĩa. Phết pate, mứt sung, đặt một vài lát dưa leo thái mỏng lên một miếng bánh mì nướng, đặt lên trên cùng một miếng hành tây muối. Chỉ cần thế là bạn đã có một món ăn hoàn hảo có vị ngọt ngào và giàu chất đạm.

Prosciutto bọc măng tây và burrata

Tên món ăn gần như đã nói lên tất cả mọi điều về món ăn này. Đặt một miếng prosciutto xuống dưới cùng, đặt một ngọn măng tây lên và phủ một chút pho-mat Ý (burrata hoặc mozzarella), cuộn lại và cắt thành từng miếng đều nhau. Rắc một chút giấm balsamic lâu năm là hoàn chỉnh món ăn. Bạn có thể chuẩn bị khoảng 100 miếng như thế này trong tầm 10 phút.

Một lát bánh mì thơm phết bơ mềm không muối và mứt đào

Sự hòa hợp cùa các nguyên liệu cấu thành món ăn mang lại sự tinh tế cho món khai vị này với thời gian chuẩn bị không thể ngắn hơn. Vị của bơ hòa quện với vị ngọt của mứt đào và bánh mì thơm. Rắc một chút dầu oliu và một chút muối trắng là bạn đã có một món ăn hoàn hảo. Bạn có thể thưởng thức món ăn với một chút rượu vang để tăng phần thi vị cho khai tiệc.

Củ cải đỏ với hẹ phi thơm mù tạt Dijon

Món ăn này với sốt thịt bò luôn là lựa chọn ưa thích để bắt đầu bữa tiệc. Chỉ với củ cải (đã sơ chế, luộc chín hoặc mua sẵn), trộn với chút mù tại Dijon, một chút sốt mayo, đặt tất cả lên trên một lát bánh mì và hoàn thiện món ăn với chút hẹ phi. Bạn có thể tự phi thơm hẹ nhưng sẽ dễ dàng tìm thấy những gói hẹ đã được phi sẵn bán trong các cửa hàng tạp hóa đồ Á.

Nhật Anh (theo ArchitecturalDigest)

NỔI BẬT TRANG CHỦ