• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Những món quà trung thu ý nghĩa cho trẻ

30/09/2017 19:00

(Tổ Quốc) - Đối với trẻ em có được một món quà luôn là một niềm vui lớn, đặc biệt là trong mỗi dịp trung thu về và hơn thế lại là những cuốn sách- những món quà chứa đựng nhiều điều bất ngờ, thú vị cho các em.

Tết trung thu, ngoài những chiếc bánh nướng, bánh dẻo mang hình thù ngộ nghĩnh, những mâm cỗ đón trăng với nào bưởi, hồng, na…  còn có những món quà tinh thần mà các bậc phụ huynh, những người lớn dành tặng cho các em nhỏ để đón trăng, đó là những món quà sách.

Đứng đầu danh sách các món quà đặc biệt này vẫn là những câu chuyện trong Truyện Ehon dành cho trẻ.

Truyện tranh Ehon cho trẻ từ 0-3 tuổi. Truyện tranh Ehon Nhật Bản có đề tài rất phong phú, từ các sự vật hiện tượng thiên nhiên như cây cỏ, hoa lá, mặt trời, các con vật, cho đến truyện cổ tích, tình cảm gia đình, tình bạn... phù hợp các giai đoạn phát triển của trẻ, từ 0 đến 3, từ 3 đến 6 tuổi. Ở Nhật Bản, Ehon được ví như là thực phẩm tâm hồn của trẻ em, là món ăn tinh thần mỗi ngày mà các bậc phụ huynh Nhật, các thầy cô ở trường mẫu giáo Nhật đều dành cho trẻ. Bộ sách gồm 5 cuốn: Chào mặt trăng; Cùng lau cho sạch nào; Tay xinh đâu nhỉ; Giày nhỏ đi thôiCá vàng trốn ở đâu rồi nhỉ?

Truyện Ehon dành cho trẻ từ 3-6 tuổi. Mỗi cuốn sách sẽ mang đến các bài học ý nghĩa về đạo đức; giúp trẻ phát triển tri thức và trí tưởng tượng. Bộ sách gồm 5 cuốn: Cá Voi con ơi lớn nhanh nào; Chiến công đầu tiên của bé Mi; Trường mẫu giáo của chú voi Grumpa; Bàn tay kì diệu của SachiAsae và em gái bé nhỏ.

Tiếp đó là bộ sách Phát triển IQ cho trẻ từ 0 - 4 tuổi, giúp trẻ phát huy tối đa khả năng nhận thức, tưởng tượng, phán đoán và suy luận - những yếu tố quan trọng trong quá trình hình thành trí thông minh. Bên cạnh đó, những bài tập kết hợp các hoạt động quan sát, liên tưởng, vẽ, chơi sẽ giúp trẻ tiếp thu kiến thức một cách hào hứng và thoải mái. Đồng thời, phụ huynh biết được những điểm mạnh, điểm yếu trong quá trình tư duy của các em, để từ đó có những cách giáo dục thích hợp. Bộ sách với nội dung phong phú được minh họa bằng những hình ảnh đẹp, sinh động sẽ giúp các em rèn luyện tư duy toàn diện. Bộ sách gồm 6 cuốn: Tìm chỗ sai (2 tập); Bé thử nghĩ xem; Bé thử nói xem; Bé thử đếm xem Tìm bạn.

Danh sách các cuốn sách bán chạy trong mùa trung thu 2017 (thông tin từ một nhà cung cấp sách trực tuyến hàng đầu Việt Nam) còn có các đầu sách khác như, các bộ sách khoa học, động vật, tìm hiểu tự nhiên; bộ 5 cuốn 10 vạn câu hỏi Vì sao: Vũ trụ, Vật lý, Con người, Thực vật, Động vật; Tôi tài giỏi bạn cũng thế; các sách kỹ năng… Ngoài ra những cuốn sách đã phát hành từ lâu nhưng vẫn trong danh sách sách bán chạy mùa này có Atlas - Động vật; Atlas - Đại Dương; Đại tuyển tập Doraemon

Tổ chức lễ hội "Trung thu mơ ước" (ảnh; duongsachtphcm)

Bên cạnh đó, lễ hội “Trung thu mơ ước” lần 2-2017 được tổ chức trong 2 ngày 30/9-01/10, tại Đường sách Nguyễn Văn bình, Q.1, Tp. Hồ Chí Minh, sẽ bắt đầu từ 14g hôm nay. Lễ hội được Công Ty TNHH  Đường Sách Tp. Hồ Chí Minh phối hợp cùng Công ty Sách 24h và Công ty Sự Kiện Sóng Nhạc tổ chức sẽ mang đến cho 800 bạn nhỏ đến từ các mái ấm, nhà mở trên địa bàn thành phố một mùa trung thu thật ấm áp, ý nghĩa. Tham gia lễ hội, các em sẽ được hòa mình trong không gian vừa cổ kính, vừa hiện đại với lồng đèn, tò he và những trang sách vô cùng bổ ích; giao lưu với những cô chú ở Đoàn Xiếc Đường phố Hoa Mẫu Đơn, những bạn nhỏ ở nhóm ca Hoa Hướng Dương hay thả hồn vào những trang sách tại tủ sách thiếu nhi được trưng bày ở khu vực trung tâm đường sách. Kết thúc chương trình là phần rước đèn vòng quanh Đường sách với sự tham gia của Chú Cuội, Chị Hằng và những giai điệu rộn ràng trung thu. Chương trình sẽ thêm phần ấm áp nếu được những ai đã từng là “trẻ thơ” cùng tới Đường sách TP.HCM rước đèn. Chắc hẳn trung thu này sẽ đặc biệt hơn đối với các bạn nhỏ của chúng ta…

V.Vân

NỔI BẬT TRANG CHỦ