• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Những nghệ sĩ nổi tiếng của Việt Nam tiếc thương Bùi Cường - “Chí Phèo“

Văn hoá 03/08/2018 11:33

(Tổ Quốc) – Thông tin “Chí Phèo” – Bùi Cường qua đời đã khiến cho rất nhiều nghệ sĩ của làng điện ảnh Việt Nam “sốc”. 

Chia sẻ với Báo điện tử Tổ Quốc, các nghệ sĩ nổi tiếng như Quốc Tuấn, Bùi Bài Bình, Minh Trang....không tránh khỏi sự nuối tiếc về người nghệ sĩ tài hoa.

Nghệ sĩ Quốc Tuấn chia sẻ: “Tôi rất sốc trước thông tin này. Chúng tôi không chỉ làm việc cùng nhau tại Hãng phim truyện Việt Nam mà anh em chúng tôi đã gắn bó với nhau qua rất nhiều bộ phim. Ngày xưa, khi anh Cường còn làm đạo diễn, tôi đã tham gia phim của anh với tư cách là một diễn viên. Thế nhưng thời gian gần đây, tôi làm đạo diễn bộ phim “Trái tim kiêu hãnh” đã mời được anh Cường tham gia và anh đã đóng một  vai thứ chính, có thể nói vai diễn này rất khác với những vai trước của anh.

Nghệ sĩ Quốc Tuấn

"Anh Cường là nghệ sĩ nhưng còn có chút “phủi”, đá cầu rất hay…..Nghe tin nghệ sĩ mất, tôi sốc quá và không biết nói gì. Tôi được biết, hiện tại, anh đang có tên trong danh sách được xét tặng nghệ sĩ nhân dân đợt này, vậy mà anh ra đi nhanh quá.....", nam diễn viên nói thêm.

NSUT Bùi Cường qua đời ở độ tuổi 73

NSƯT Minh Trang dù đang sống tại Singapore nhưng vẫn nhận được tin và không tránh khỏi sự nuối tiếc: “Tôi mới trở về Việt Nam viếng nghệ sĩ ưu tú Thanh Hoàng – một người bạn thân của tôi tại Sài Gòn. Tôi còn vẫn ám ảnh và chưa thể ngủ được vì thương bạn. Thấy cuộc đời nghệ sĩ sao mong manh. Tôi nghe tin từ nghệ sĩ Bùi Bài Bình mà tôi sốc quá”.

NSƯT Minh Trang

 “Dẫu biết cuộc đời không tránh khỏi vòng xoáy “sinh -  lão -  bệnh -  tử” nhưng tôi rất buồn và thương người đồng nghiệp của mình. Thực sự tôi rất buồn”, NSND Bùi Bài Bình nói.

NSND Bùi Bài Bình

NSND Thanh Vân: “Tôi đang lái xe trên đường và nghe tin nghệ sĩ Bùi Cường mất từ nghệ sĩ khác báo cho mình. Thực sự tôi bất ngờ và không biết nói gì. Điện ảnh Việt Nam lại mất đi một nghệ sĩ tài hoa”.

Trong khi đó, NSND Minh Châu xúc động nói: "NSƯT Bùi Cường học lớp diễn viên khóa 2 của trường Sân khấu – Điện ảnh và anh ấy đã được làm lớp trưởng. Cả lớp coi anh ấy như là anh cả của chúng tôi, tính tình anh ấy vui vẻ, thoải mái nên chúng tôi thường “ăn vạ” người anh của mình. Ra trường, tôi và anh Bùi Cường đóng cùng nhau vở kịch tốt nghiệp có tên là Xóm vắng. Anh Bùi Cường đóng vai chính, tôi đóng người yêu anh Cường trong vở đó, nên hai anh em có rất nhiều kỷ niệm. Khi nghe tin anh mất, không chỉ tôi mà những người bạn học, khán giả yêu mến anh tâm trạng lúc này đang rất buồn".

Nghệ sĩ ưu tú Bùi Cường mất lúc 3h sáng tại Hà Nội, hưởng thọ 73 tuổi./.

 

Ngọc Hà Lê

NỔI BẬT TRANG CHỦ