• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Những người thành công chia sẻ bí mật chìa khóa thành công trong cuộc đời

Giáo dục 28/09/2018 06:23

(Tổ Quốc) - Những bạn trẻ đang đứng trước ngưỡng cửa cuộc đời sẽ có dịp trao đổi với các nhà văn, nhà thơ được xem như đã có những khởi đầu thành công trong cuộc đời của mỗi người: nhà thơ Nguyễn Phong Việt và nhà văn Nguyễn Quỳnh Trang vào sáng thứ Bảy, 29/9 tại Sân khấu chính Đường sách Tp. Hồ Chí Minh.

Hãy trả lời em một câu hỏi: Cả cuộc đời dành cho việc gì? Là chủ đề của talkshow dành cho các bạn trẻ muốn đi tìm chìa khóa thành công trong cuộc đời.

Thanh xuân là khoảng thời gian tươi đẹp nhất trong cuộc đời mỗi người. Trong suốt hành trình trưởng thành chúng ta sẽ trải qua vô vàn khó khăn, vấp ngã, chùn bước, thất bại... Nhưng đó sẽ là động lực và kinh nghiệm để cuộc sống có nhiều màu sắc hơn.



Thành công trong cuộc đời mỗi người sẽ có lúc đến nhanh và chậm. Và khi đã bước đầu thành công thì mấy ai trả lời được câu hỏi sẽ giữ vững, giữ mãi thành công ấy. Nếu chúng ta dẹp đi hai từ "bỏ cuộc" thì chúng ta có cơ hội để thành công rồi đây. Yêu thích sẽ giúp mình thử nghiệm và những ý tưởng mới mẻ, còn đam mê sẽ giúp mình dám dấn thân và dám vượt thử thách đến cùng. Dù bạn hoạt động ở bất cứ lĩnh vực nào cũng cần đi tìm chìa khóa mở ra thành công trong cuộc đời. Hãy chia sẻ về những khó khăn và niềm đam mê bạn đã chọn nhé.

Hai diễn giả: nhà thơ Nguyễn Phong Việt và nhà văn Nguyễn Quỳnh Trang sẽ giúp các bạn vững tin trên con đường mình đã chọn, thành công sẽ đến theo thời gian.

Nhà thơ, nhà báo Nguyễn Phong Việt (sinh năm 1980) nổi tiếng với những tập thơ tạo nên những hiện tượng xuất bản ở Việt Nam khi bán được hàng chục nghìn bản in, một điều rất hiếm thấy đối với thơ Việt Nam trong hàng thập kỷ trước đó. Năm 1998, Nguyễn Phong Việt thành hội viên của Hội bút Vòm Me Xanh của báo Mực Tím với bút danh "Me Quê" và từ năm 2002 là Bút trưởng của hội. Ngoài ra, anh từng là phóng viên mảng văn hóa - nghệ thuật của báo Mực Tím cũng như là trưởng trang Xzone.vn phía Nam. Nhà thơ từng chia sẻ, mạng xã hội là một phần không thể thiếu với những sáng tác của anh và chính nhờ những phản hồi, những sự đón nhận tích cực từ cộng đồng mạng đã tiếp cho anh sự tự tin để in và phát hành sách, trong giai đoạn mà các tác phẩm thơ rất khó tiêu thụ ở thị trường Việt Nam.

Nhà văn, nhà báo Nguyễn Quỳnh Trang (sinh năm 1981), từng là phóng viên báo Thể Thao & Văn Hoá sau chuyển sang làm báo Đại Đoàn Kết, chị đã chuyển từ Hà Nội vào sinh sống tại Tp. Hồ Chí Minh. Ngoài hàng chục tác phẩm văn học và chân dung văn hóa, Nguyễn Quỳnh Trang bắt đầu sự nghiệp kinh doanh riêng của mình tại TP.HCM và bước đầu đã có những kết quả. Có thể nói nữ nhà văn là một điển hình cho những người trẻ dám dấn thân, dám sống bằng lao động chữ nghĩa và sức lao động của chính mình.

Talkshow "Cả cuộc đời dành cho việc gì?" là một trong những hoạt động của chương trình hướng tới sinh viên của NXB Văn hóa - Văn nghệ TP.HCM. Song song với đó là sự kiện Hội sách con đường tri thức Chào mừng tân sinh viên, là kết quả từ việc nhận được sự khích lệ và hợp lực từ Học Viện Cán bộ TP.HCM, đang diễn ra tại 324 Chu Văn An, P.12, Q. Bình Thạnh, TP.HCM. Kể từ khi khai mạc, Hội sách đã thu hút hàng trăm lượt sinh viên đến và mua sách, Hội sách sẽ kết thúc vào lúc 17g ngày 28/9.

Võ Vân

NỔI BẬT TRANG CHỦ