• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Những thương hiệu nổi tiếng nào của Việt Nam cung cấp dịch vụ cho APEC?

Kinh tế 06/10/2017 20:35

(Tổ Quốc) -Tới thời điểm này các công tác phục vụ hậu cần cho Tuần lễ cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng vào tháng 11 tới đã cơ bản hoàn tất. Nhiều thương hiệu nổi tiếng của Việt Nam đã tham gia cung cấp các dịch vụ cho sự kiện đặc biệt này.

Hàng không, viễn thông tăng tải

Với tư cách là đối tác đặc biệt, nhà vận chuyển chính thức của Hội nghị Cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) diễn ra tại Việt Nam, Vietnam Airlines đã thông báo kế hoạch tăng tải nhằm phục vụ APEC và đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của hành khách trong giai đoạn từ 05/10 - 13/11/2017.

Theo đó, Vietnam Airlines sẽ tăng thêm gần 110 chuyến bay, tương ứng hơn 20.000 ghế trên đường bay giữa Hà Nội/Tp. Hồ Chí Minh với Đà Nẵng, nâng tổng ghế cung ứng lên gần 400.000 ghế.

Đường bay Hà Nội – Đà Nẵng tăng thêm 64 chuyến, trung bình đạt hơn 4.800 ghế/ngày và đường bay Tp. Hồ Chí Minh – Đà Nẵng tăng thêm 44 chuyến, trung bình đạt gần 6.000 ghế/ngày.

Vào những ngày cao điểm nhất (6/11 và 11/11), Vietnam Airlines khai thác hơn 50 chuyến bay/ngày giữa Hà Nội/Tp. Hồ Chí Minh với Đà Nẵng, trung bình cứ 30 phút có một chuyến bay đến hoặc đi từ Đà Nẵng. Với kế hoạch khai thác này, Vietnam Airlines không những đáp ứng được nhu cầu đi lại lớn trong tuần lễ cấp cao APEC, mà còn đảm bảo cho việc nối chuyến và di chuyển của các quan chức, đại biểu từ 21 nền kinh tế trong APEC và khách du lịch đến Đà Nẵng tham gia các hoạt động bên lề, cũng như các nhân sự chuẩn bị cho sự kiện từ trước đó.

Ông Dương Trí Thành, Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết: “Với vai trò là hãng hàng không Quốc gia luôn đồng hành cùng các sự kiện lớn của đất nước, Vietnam Airlines tự hào là nhà tài trợ, đối tác đặc biệt phục vụ APEC, đồng thời vẫn đảm bảo được hoạt động khai thác thường lệ phục vụ hành khách, mang đến sự chuyên nghiệp và dịch vụ đẳng cấp 4 sao”.

Chuẩn bị cho sự kiện này, Vietnam Airlines đã chủ động điều chỉnh kế hoạch bảo dưỡng máy bay và đào tạo phi công, tiếp viên để đưa đội bay sớm trở lại khai thác, đáp ứng nhu cầu di chuyển của hành khách trong giai đoạn cao điểm đặc biệt này.

 Viettel chuẩn bị hạ tầng viễn thông cho APEC.

Trong khi đó, ở lĩnh vực viễn thông, một thương hiệu lớn của Việt Nam là Tổng Công ty Viễn thông Viettel cho hay, đang gấp rút hoàn thành nhiều hạng mục kỹ thuật phục vụ cho Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Theo đó, Viettel được Ủy ban Quốc gia APEC lựa chọn là đơn vị triển khai hạ tầng mạng ngoại vi đến 5 địa điểm diễn ra sự kiện, đảm bảo dự phòng 1+1 về truyền dẫn, đảm bảo cho dịch vụ internet, truyền hình, điện thoại cố định, điện thoại di động; cung cấp trang thiết bị mạng (LAN, wifi), trang thiết bị công nghệ thông tin (tivi, máy tính, điện thoại, máy in…) cho Trung tâm báo chí; SIM 4G cho đại biểu tham dự Hội nghị.

Để đảm bảo phục vụ tốt, Viettel sẽ bố trí nhân sự túc trực 24/24 tại địa điểm tổ chức. Và ngay từ tháng 5 với việc triển khai ngầm hóa 44 tuyến cáp truyền dẫn tương đương gần 100 km cáp quang, dự kiến, công tác chuẩn bị, đánh giá an toàn thông tin, khả năng dự phòng và hoạt động của toàn bộ hệ thống sẽ được hoàn thành trước ngày 27/10.

InterContinental Danang Sun Peninsula chính thức là nơi đăng cai Hội nghị thượng đỉnh

Khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula đã được chọn là đăng cai tổ chức Hội nghị thượng đỉnh nguyên thủ quốc gia 21 nền kinh tế.

Để chuẩn bị cho sự kiện này, Tập đoàn Sun Group đã đầu tư hơn 100 tỷ đồng mang lại diện mạo mới cho một số hạng mục, nhằm đưa hình ảnh Việt Nam ra với thế giới, nâng cao vị thế quốc gia.

 Quần thể nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula.

Tiếp tục được thiết kế bởi kiến trúc sư lừng danh Bill Bensley, Khu hội nghị được mở rộng bao gồm nhiều phòng chức năng được thiết kế hoàn mỹ và ấn tượng cùng phòng họp đa năng được đầu tư tích hợp các thiết bị công nghệ tối tân, đảm bảo an ninh, đáp ứng nhu cầu của các hội nghị tiêu chuẩn quốc tế.

Một số hạng mục phụ trợ đi kèm cũng được xây dựng như: bãi xe chuyên dụng phục vụ đoàn tùy tùng đi cùng các nguyên thủ quốc gia.

Bắt đầu mở cửa hoạt động năm 2012, khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula khẳng định sứ mệnh định nghĩa lại sự sang trọng và đẳng cấp trong ngành dịch vụ du lịch đang phát triển mạnh mẽ tại Đà Nẵng cũng như Việt Nam.

Nằm tựa lưng vào bán đảo Sơn Trà huyền thoại, InterContinental Danang Sun Peninsula Resort được coi là kiệt tác nghệ thuật kiến trúc được kiến tạo từ tâm huyết của chủ đầu tư Sun Group qua tài năng thiết kế của Bill Bensley - top 5 kiến trúc sư hàng đầu thế giới.

Trong không gian thấm đẫm văn hóa Việt tới từng chi tiết, 200 phòng của khu nghỉ dưỡng với các thiết kế khác nhau mang lại trải nghiệm nghỉ dưỡng thượng lưu giao hòa cùng thiên nhiên tuyệt mỹ của bán đảo Sơn Trà. Nhiều hạng mục trong Khu nghỉ dưỡng cũng đạt tới đỉnh cao của nghệ thuật và dịch vụ./.

Thái Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ