• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Những tố chất phải có để làm nhân viên của Google

Kinh tế 26/06/2017 13:48

(Tổ Quốc) - Một nhà quản lý lâu năm của Google đã bật mí bí quyết để ứng viên có thể thuyết phục được nhà tuyển dụng “khó tính” này.

Trên kênh phát thanh Wall Street Oasis gần đây, Darren Pleasance, giám đốc điều hành bộ phận thu hút khách hàng của Google, đồng thời là nhà quản lý đội ngũ làm việc ở 20 quốc gia, đã tiết lộ phẩm chất đặc biệt mà Google luôn tìm kiếm ở một ứng viên tiềm năng.

Ông cho biết: “Nếu bạn được tiếp xúc với những nhân viên của Google, bạn có thể dễ dàng nhận thấy họ luôn vui vẻ, khiêm tốn, thông minh và giải quyết tốt những tình huống phức tạp. Họ yêu thích việc thế giới luôn thiên biến vạn hóa và có thể thích nghi được với nó.” 

 “Bạn phải cảm thấy thoải mái khi làm việc trong môi trường không ổn định”, Darren Pleasance chia sẻ (Nguồn: vimeo/anderson evenings)

Ông cũng khẳng định: “Ứng viên hoàn toàn có thể phù hợp với môi trường làm việc của Google nếu sở hữu những tiêu chí trên.”

Ngoài những phẩm chất đó, kỹ năng lãnh đạo và giải quyết vấn đề cũng là những yếu tố thu hút con mắt của nhà tuyển dụng.  Pleasance chia sẻ: “Bạn có thể làm gì để chứng minh bạn là người phù hợp? Chúng tôi thường tìm kiếm thứ gọi là GCA (general cognitive ability) – khả năng nhận thức chung. Chúng tôi mong muốn các ứng viên có thể thích nghi và giải quyết tốt những tình huống mơ hồ cũng như biến những vấn đề phức tạp trở nên đơn giản hơn.”

Theo Pleasance, Google sẽ chú ý những ứng viên “phát huy khả năng mạnh mẽ trong những tình huống khó khăn và đón nhận môi trường làm việc luôn thay đổi tại Google. Họ cần yêu thích công việc của mình và cống hiến với tư cách một thành viên trong nhóm thay vì quá quan tâm đến việc trở thành người giỏi nhất hay tỏa sáng nhất.”

(Theo BusinessInsider)

 

Hoàng Thảo

NỔI BẬT TRANG CHỦ