• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Những trải nghiệm nên thử ở Cuba trước khi không còn cơ hội

Du lịch 30/11/2016 06:30

(Tổ Quốc)- Telegraph đã điểm danh những trải nghiệm thú vị mà du khách không nên bỏ qua ở Cuba.

1. Khám phá Thủ đô Havana

Thủ đô Havana của Cuba được bình chọn là một trong những điểm du lịch hấp dẫn của thế giới. Là một vùng đảo phía Tây của Cu Ba, đồng thời cũng là trái tim của đất nước này, thành phố Havana hội tụ trong mình muôn màu vẻ đẹp, là một thành phố năng động và nhộn nhịp, song đồng thời cũng là một thành phố ẩn mình trong dáng vẻ của một thành phố cổ với những pháo đài và nhà thờ cổ kính. Havana đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Havana vẫn luôn tự hào vì là thủ đô của những chiếc ô tô cổ kính như trong viện bảo tàng, đó là những chiếc Chevrolet, Ford và Cadillac từ những năm 1950 vẫn còn chạy bon bon trên các đường phố.

2. Pháo đài Castillo de los Reyes Magos Tres del Morro

Nằm ở một vị trí chiến lược bên cửa vịnh Havana, pháo đài El Morror là nơi đã xảy ra nhiều trận đánh ác liệt giữa quân Tây Ban Nha và Anh. Pháo đài này có tên gọi chính thức là Castillo de los Reyes Magos Tres del Morro, đặt theo tên của ba Magi Kinh Thánh, được chính quyền thuộc địa Tây Ban Nha cho xây dựng theo bản vẽ của kiến trúc sư Italia Juan Bautista Antonelli.

3. Thưởng thức đồ uống Mojito

Mojito là món đồ uống truyền thống Cuba đã chinh phục trái tim của hàng triệu người trên thế giới. Là một thức uống truyền thống của người Cuba, mojito (hay còn gọi là mohito) được pha chế từ năm thành phần chính: rượu rum trắng, đường mật mía, nước chanh tươi, rượu sủi tăm hoặc soda và lá bạc hà. Hương vị mát lạnh cộng với chút the nồng của bạc hà và độ chua dịu của chanh tươi là sức hút giản dị để mojito trở thành loại cocktail được ưa chuộng bậc nhất trong mùa hè.

Một ly mojito mát lạnh là sự kết hợp hoàn hảo giữa vị chua của chanh tươi, vị ngọt của đường, mùi thơm hăng hắc của lá bạc hà và độ nồng nàn của rượu rum và không thể thiếu được là vị mát lạnh của những viên đá nhỏ. La Bodeguita del Medio là một trong những nơi để thưởng thức món đồ uống nổi tiếng này.

4. Hút xì gà Cuba

Xì gà Cuba giờ đây đã trở nên nổi tiếng khắp toàn cầu. Có mặt trên 150 quốc gia và trở thành một biểu tượng của đất nước, nhưng những điếu xì gà Cuba nổi tiếng được sản xuất hoàn toàn bằng phương pháp thủ công. Nhà máy của công ty El Laguito, Havana ra đời năm 1968, với mục đích sản xuất xì gà Cohiba cho Chủ tịch Fidel Castro, quan chức và các vị khách cấp cao của đất nước.

Tuy nhiên, vào năm 1982, loại xì gà này bắt đầu được bán với số lượng nhỏ và giờ đây, nó đã trở thành một trong những loại xì gà đắt nhất thế giới. Khách sạn Conde De Villanueva là nơi có cửa hàng La Casa del Habano bán loại xì gà nổi tiếng của Cuba. Vào tháng 3 hàng năm, Havana là nơi đăng cai lễ hội xì gà lớn nhất thế giới.

5. Khám phá thung lũng xì gà Vinales

Vinales là một vùng trũng có diện tích 132 km² nằm ở tỉnh Pinar del Río của Cuba. Không chỉ có cảnh quan thiên nhiên tuyệt mỹ, thung lũng xì gà Vinales còn là vùng nguyên liệu quan trọng cho sản phẩm xì gà huyền thoại của đảo quốc Cuba. Năm 1999, thung lũng này đã được UNESCO đưa vào danh sách Di sản văn hóa thế giới./.

Thảo Linh (Theo Telegraph)

 

 

 

 

 

 

 

 

Từ khóa:

NỔI BẬT TRANG CHỦ